Bàn giao 34 ngôi nhà vượt lũ cho người dân miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa lũ, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bàn giao 34 ngôi nhà vượt lũ cho người dân.

Bàn giao 34 ngôi nhà vượt lũ cho người dân miền núi Hà Tĩnh

Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê bàn giao ngôi nhà vượt lũ cho gia đình ông Nguyễn Văn Linh (thôn Hương Bình, xã Lộc Yên)

Chia sẻ với người dân vùng lũ Hương Khê, trong năm 2020, Ngân hàng Saccombank đã hỗ trợ 50 ngôi nhà vượt lũ, mỗi nhà hỗ trợ 100 triệu đồng; Quỹ cứu trợ tỉnh hỗ trợ 27 nhà, mỗi nhà 50 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê Từ Thị Hòa cho biết: Từ các kênh hỗ trợ, Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác rà soát, bình xét đối tượng, đồng thời giám sát, kiểm tra đẩy nhanh tiến độ và bổ cứu kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót trong quá trình triển khai thi công nhà vượt lũ cho người dân.

Bàn giao 34 ngôi nhà vượt lũ cho người dân miền núi Hà Tĩnh

Từ nguồn hỗ trợ Ngân hàng Saccombank, gia đình chị Nguyễn Thị Văn ở thôn 4, xã Hà Linh được ở trong ngôi nhà kiên cố, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ

Cho đến thời điểm này, toàn huyện đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 34 ngôi nhà vượt lũ cho người dân các xã: Hương Thủy, Hương Trạch, Gia Phố, Hương Đô, Hương Bình, Hương Xuân, Hà Linh, Hương Liên và Lộc Yên.

Cũng theo bà Từ Thị Hòa, 34 ngôi nhà trên đã được nghiệm thu giải ngân 100%; số nhà còn lại hiện đang tiến hành thi công, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2020.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast