Lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại 2 "điểm đen" ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều kiến nghị của Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh và huyện Can Lộc, Tập đoàn CIENCO4 vừa cho lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại 2 “điểm đen” trên địa bàn.

>> [Video] Nhận diện “cung đường tử thần” trên Quốc lộ 1A

lap dat he thong den tin hieu giao thong tai 2 diem den o can loc

Công nhân đang gấp rút hoàn thành các hạng mục phụ để nhanh chóng đưa hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại điểm cầu Hạ Vàng vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Được biết, tuyến BOT Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP. Hà Tĩnh hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 1/2014. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã không cho lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các “điểm đen” ở nút giao ngã tư KM 490+850 (ngã tư đường vào chùa Hương Tích, gần cầu Hạ Vàng) và KM 493+950 (nút giao ngã tư Nghèn – đường lên Đồng Lộc).

Từ khi khai thác đến nay, tại 2 "điểm đen" trên đã xảy ra 12 vụ tai nạn, làm chết 7 người và hàng chục vụ va chạm giao thông.

Trước thực trạng đó, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh và huyện Can Lộc đã rất nhiều lần kiến nghị lên CIENCO4 và Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông tại các nút giao này. Qua nhiều lần khảo sát, mới đây Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo CIENCO4 lắp đặt ngay các đèn tín hiệu để xử lý các "điểm đen" trên tuyến BOT Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP. Hà Tĩnh.

lap dat he thong den tin hieu giao thong tai 2 diem den o can loc

Nút giao ngã tư Ngèn - Can Lộc đã được lắp đặt hệ thống đèn giao thông

Thực hiện chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cienco 4 đã cho lắp đặt 2 cụm đèn tín hiệu giao thông sử dụng năng lượng mặt trời tại 2 nút giao nói trên, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Ông Bùi Huy Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Đáng lý ra 2 cụm đèn tín hiệu giao thông này đã được lắp đặt từ lâu, bởi các nút giao nhau QL1A này gần với các trường học, chợ và điểm du lịch. Chúng tôi đã rất nhiều lần kiến nghị, nhưng mãi đến nay phía Cienco4 mới cho triển khai lặp đặt. Hệ thống đèn chắc chắn sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn."

Xem thêm: [Video] Gần 30 phút giải cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin sau tai nạn

Vào lúc 16h15’ ngày 18/10, trên QL 1A đoạn qua xã Vượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe ô tô làm một tài xế bị mặc kẹt trong ca bin.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast