Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang gì tới sân Thống Nhất?

(Baohatinh.vn) - Sau trận thua đáng tiếc trên sân nhà trong lượt trận đầu tiên của V.League 2021, HLV Phạm Minh Đức đang “lên dây cót” cho các cầu thủ với quyết tâm có điểm ở trận đấu trên sân Thống Nhất, đựơc dự báo hết sức khó khăn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang gì tới sân Thống Nhất?

Thầy trò HLV Phạm Minh Đức nỗ lực rèn quân chuẩn bị cho lượt trận vòng 2 V.league 2021

Trước thềm V.League 2021, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) được cho là một trong những đội bóng đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cả về nhân sự lẫn công tác chuyên môn. Các học trò của HLV Phạm Minh Đức mở màn mùa giải mới với tinh thần tự tin, quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, trận ra quân của đội bóng núi Hồng đã không như kỳ vọng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang gì tới sân Thống Nhất?

HLV Phạm Minh Đức thừa nhận: “Đây là trận thua ngớ ngẩn của HLHT, các học trò của tôi đã thi đấu thiếu tập trung. Ngoài việc Claudecir đá hỏng 2 quả penanty, nhiều vị trí của đội bị đối phương khai thác. Đặc biệt, sau khi đội khách có bàn thắng gỡ hòa đã đẩy lối chơi của HLHT rơi vào thế bế tắc. Đây cũng là một trong những lý do khiến các cầu thủ, dù thăng hoa ở hiệp 1 nhưng lại chơi dưới sức ở hiệp 2 và phạm những sai lầm không đáng có”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang gì tới sân Thống Nhất?

Đá hỏng 2 quả Penalty, tiền đạo Claudecir (người chạy giữa) vẫn còn nguyên cơ hội và sân trong cuộc đối đầu với đội chủ sân Thống Nhất.

Theo giới chuyên môn, ở trận vừa qua, hàng thủ của HLHT không mạnh hơn so với mùa giải trước. Ở tuyến tiền vệ, ngoài sự năng nổ của Phi Sơn vẫn còn thiếu người cầm trịch tuyến giữa. Ở hàng công, mặc dù đá hỏng 2 quả Penalty nhưng tiền đạo Claudecir vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình. Đặc biệt, HLV Phạm Minh Đức vẫn đang trung thành với lối chơi phòng ngự phản công giàu bản sắc và những miếng đánh biên vượt tuyến khá hay khiến đối phương luôn phải dè chừng.

Ngay sau trận thua Than Quảng Ninh trên sân nhà, HLHT đã nhanh chóng di chuyển vào Nam chuẩn bị cho lượt trận vòng 2 gặp đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh (diễn ra trên sân Thống Nhất vào lúc 19h30’ ngày 24/1). Tới sân Thống Nhất trong trận thứ 2, HLHT sẽ sử dụng cả 3 ngoại binh. Trung vệ Kelly Kester sẽ là lá chắn trước khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn. Tuyến tiền vệ, Phi Sơn sẽ vẫn là người dẫn dắt lối chơi của toàn đội trong khi Trung Học đá ở vị trí trung tâm. Riêng 2 tiền đạo Ismahil Akinnade và Claudecir nhiều khả năng sẽ được tung ra sân ngay từ đầu trận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang gì tới sân Thống Nhất?

Gác lại nỗi buồn sau trận ra quân bất thành, các cầu thủ đang nỗ lực tập luyện sẵn sàng ra sân với phong độ nhất.

Trước thềm trận đấu, Chủ tịch CLB HLHT Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Việc để thua đáng tiếc trước Than Quảng Ninh ở lượt trận vừa qua là bài học quý giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn và sẽ thi đấu có trách nhiệm hơn. Đặc biệt, sau lượt trận vòng 1, HLV Phạm Minh Đức cũng đã có những bổ cứu cần thiết, xốc lại tinh thần cho toàn đội và chuẩn bị đấu pháp phù hợp cho chuyến làm khách trên sân vận động Thống Nhất tới đây. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu có điểm ở lượt trận vòng 2”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang gì tới sân Thống Nhất?

Ngay sau khi vào TP. Hồ Chí Minh, đội bóng núi Hồng nhanh chóng triển khai tập luyện duy trì phong độ. Ảnh: Hoàng Khánh

Phía bên kia chiến tuyến, mặc dù để mất điểm trong trận đầu ra quân nhưng TP Hồ Chí Minh vẫn là đội bóng mạnh được đầu tư khá bạo tay và mua sắm nhiều ngoại binh chất lượng. Đặc biệt, ở lượt trận vòng 2, ngoài những nhân tố trụ cột như Tùng Quốc, Văn Đức, Pape Diakite, Ngọc Đức, Trùm Tỉnh, Hoàng Thịnh, Dario Frederico, HLV Mano Polking nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của Lee Nguyễn sau khi anh hoàn thành 14 ngày cách ly y tế. Đây là một trong những sát thủ đáng gờm của đội chủ nhà ở lượt trận vòng 2. Do đó, chuyến làm khách tới đây của HLHT được dự báo sẽ rất khó khăn.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh vẫn kỳ vọng các cầu thủ đội bóng núi Hồng khắc phục được những hạn chế, thi đấu thăng hoa để hướng tới chiến thắng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast