HLV Park Hang-seo muốn kéo dài mạch thành tích ấn tượng của ĐT Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Trả lời truyền thông Hàn Quốc tại sân bay Incheon hôm 18/2 trước khi lên đường trở lại Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ cố gắng tiếp tục duy trì hành trình ấn tượng của mình với đội tuyển Việt Nam bằng vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào tháng tới.

HLV Park Hang-seo muốn kéo dài mạch thành tích ấn tượng của ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông Hàn Quốc tại sân bay quốc tế Incheon ở thành phố Incheon, phía Tây thủ đô Seoul hôm 18/2. (Ảnh: Yonhap)

Hôm qua, ông Park đã lên máy bay trở lại với công việc tại Việt Nam sau kỳ nghỉ 3 tuần ở quê nhà. Nhà cầm quân Hàn Quốc hiện đang dẫn dắt đội U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Nhiệm vụ đầu tiên mà ông thầy 60 tuổi phải đối mặt sau khi trở lại Việt Nam đó là dẫn dắt đội U23 vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2020. Vòng chung kết U23 châu Á 2020 được tổ chức tại Thái Lan là giải đấu sẽ xác định ra 3 đội có thành tích cao nhất dự Olympic Tokyo 2020, suất còn lại sẽ thuộc về Nhật Bản. Trong trường hợp U23 Nhật Bản lọt vào đến vòng bán kết thì 4 đội vào tới vòng đấu này đều có vé. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Việt Nam nằm ở bảng K cùng với Brunei, Ấn Độ và Thái Lan.

“Để chuẩn bị cho vòng loại sẽ khởi tranh vào ngày 22/3 tới, chúng tôi sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 6/3”, ông Park nói với các phóng viên tại sân bay quốc tế Incheon. “Không có đối thủ nào là dễ dàng”, HLV này nhấn mạnh.

Việt Nam đã đạt nhiều thành tích cao tại các giải đấu bóng đá quốc tế kể từ sau khi ông Park giữ chức “thuyền trưởng” đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia.

“Những chú rồng vàng” trở thành nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018, á quân giải U23 châu Á và lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018. Mới đây nhất, đội tuyển Việt Nam đã lọt vào tứ kết Asian Cup, ngang với thành tích mà Hàn Quốc đã làm được ở giải đấu trên đất UAE.

Mặc dù đạt được nhiều thành tích ấn tượng, HLV Park Hang-seo cho biết ông cảm thấy mệt mỏi khi phải dẫn dắt đồng thời cả đội U23 và đội tuyển quốc gia.

Cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 bày tỏ hy vọng có thể chỉ tập trung vào một đội trong năm nay.

“Tôi muốn chọn và tập trung vào việc huấn luyện một đội trong năm nay”, HLV Park Hang-seo nói. “Nếu tôi chỉ dẫn dắt đội tuyển quốc gia, tôi sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Còn nếu dẫn dắt đội U23, tôi sẽ tập trung cho Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games)”.

Với tư cách là nhà vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) 2018, Việt Nam đã có kế hoạch tổ chức đá giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc - đội đã lên ngôi vô địch Giải bóng đá Đông Á (EAFF Championship) 2017 vào tháng tới. Tuy nhiên, do lịch thi đấu của U23 Việt Nam, trận đấu này đã bị hoãn vô thời hạn.

“Thật đáng tiếc khi chúng tôi mất cơ hội đối mặt với các đội như Hàn Quốc. Sẽ thực sự hữu ích cho đội tuyển Việt Nam nếu trận đấu đó có thể được tổ chức trong tương lai”, ông Park cho hay.

(Theo Yonhap)

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast