Nội bộ tuyển Argentina bất ổn sau trận hòa Paraguay

Bất đồng xảy ra trong phòng thay đồ của tuyển Argentina sau khi những công thần xung đột với lứa cầu thủ trẻ.

Tờ Ole miêu tả tuyển Argentina tham dự Copa America 2019 đang chia thành 2 nhóm. Một bên được gọi "Thế hệ vàng" với những ngôi sao như Lionel Messi, Angel di Maria, Sergio Aguero. Nhóm còn lại có tên "Thế hệ bạc" gồm Lautaro Martinez và những cầu thủ trẻ.

Trong trận hòa tuyển Paraguay 1-1 hôm 20/6, HLV Lionel Scaloni của tuyển Argentina được cho rằng thiếu sự tin tưởng với nhóm "Thế hệ vàng". Ông để Martinez và Rodrigo De Paul ra sân từ đầu, đồng thời cất Di Maria và Aguero lên ghế dự bị.

Nội bộ tuyển Argentina bất ổn sau trận hòa Paraguay

Martinez không thích những người đàn anh ở tuyển Argentina.

Tuy nhiên, Martinez chỉ được chơi tới phút 67 và phải nhường chỗ cho Di Maria. Quyết định thay đổi nhân sự này của HLV Scaloni bị tờ Ole chỉ trích dữ dội. Cây bút Leo Farinella viết: "HLV Scaloni chẳng còn ý tưởng nào khá hơn sao?".

Trong bài "The Club of Ememies", báo Ole tin phòng thay đồ của tuyển Argentina đang xuất hiện rạn nứt. Có xung đột giữa "Thế hệ vàng" và "Thế hệ bạc". Băng nhóm của Martinez thiếu sự tôn trọng với những đàn anh.

Cá nhân Messi cũng không thích những cầu thủ trẻ trong đội tuyển. Hành động ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới tuyển Paraguay của Leo thậm chí được báo chí nghi ngờ đó như hành động truyền tải thông điệp bày tỏ sự tôn trọng với Di Maria đang ngồi ghế dự bị.

Liên đoàn Bóng đá Argentina và những thành viên trong đội tuyển tới nay chưa lên tiếng về bất đồng nội bộ được tờ Ole khui ra. Ở diễn biến mới nhất, báo La Nacion bình luận chuyện phòng thay đồ của "La Albiceleste" nếu có xảy ra xung độ cũng bình thường.

Nội bộ tuyển Argentina bất ổn sau trận hòa Paraguay

Lionel Messi cũng ngán ngẩm những đồng đội trẻ trong tuyển.

Tờ này viết: "Đội tuyển Argentina luôn dính vào những vụ việc như vậy ở các giải đấu lớn. Người ta không bao giờ thấy đội bóng này mang tinh thần tập thể cao. Chính điều đó khiến bóng đá nước nhà sau nhiều năm vẫn cứ lụn bại".

Tại Copa America 2019, tuyển Argentina chưa có chiến thắng nào sau 2 trận đầu tiên. Màn trình diễn của những cầu thủ trước Colombia và Paraguay rất nhạt nhẽo. Báo La Nacion dự đoán tương lai u ám đang chờ Messi và đồng đội phía trước.

Báo này tin nếu tuyển Argentina cứ đá như thời gian qua, họ sẽ khó để giành được vé dự World Cup 2022.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast