Vô địch Australian Open 2020, Djokovic trở lại vị trí số 1 thế giới

Djokovic trở lại vị trí số 1 thế giới sau khi đánh bại Dominic Thiem ở trận chung kết đơn nam Australian Open kéo dài 4 tiếng.

Bước vào trận chung kết đơn nam Australian Open 2020, Novak Djokovic được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Dominic Thiem, không chỉ vì anh là tay vợt đẳng cấp hơn mà vì anh có nhiều hơn Thiem một ngày nghỉ.

Vô địch Australian Open 2020, Djokovic trở lại vị trí số 1 thế giới

Djokovic vô địch Australian Open 2020 một cách thuyết phục. (Ảnh: Getty).

Nole khởi đầu trận đấu khá tốt khi sớm có break để vươn lên dẫn 3-0 trong set đầu. Dù vậy, những pha đánh hỏng liên tiếp ở game thứ 7 set 1 đã khiến tay vợt số 2 thế giới mất break vào tay đối thủ. Sau đó, anh để Thiem san bằng tỷ số 4-4. Dù vậy, ở những thời điểm quan trọng nhất, Djokovic đã biết cánh tận dụng sai lầm của đối thủ để có set đầu tiên thắng lợi với tỷ số 6-4.

Sang set 2, Nole thi đấu có phần chùng xuống một cách khó hiểu khi mắc những lỗi tự đánh hỏng không đáng có và để Thiem vượt lên dẫn 3-1. Dù sau đó Djokovic đòi lại break và cân bằng tỷ số 4-4 nhưng ở game giao bóng quyết định, tay vợt Serbia đã mắc quá nhiều lỗi, Sau cú đánh ra ngoài của Nole, set 2 đã thuộc về Thiem vố tỷ số 6-4.

Set 3 chứng kiến phong độ tồi tệ của Djokovic. Anh mắc lỗi kép ở điểm đầu tiên set 3, và luôn gặp khó mỗi tình huống giao bóng hai. Tận dụng những pha đánh thiếu chính xác của đối thủ, Thiem có liền hai break để dẫn 4-0 trong set đấu này. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp Nole có được hai game thắng trước khi gác vợt với tỷ số 2-6.

Bước sang set thứ 4 trong tình cảnh không còn gì để mất, Djokovic thi đấu cực kỳ chắc chắn và ít mắc sai sót trong khoảng đầu set 4. Hai tay vợt liên tiếp có những pha đôi công nhưng luôn giữ vững rất tốt các game cầm giao bóng của mình. Thế cân bằng chỉ bị phá vỡ ở game thứ 8 với cú đánh ra ngoài của Thiem.

Thừa thắng xông lên, Djokovic dễ dàng hoàn tất game sau đó để thắng 6-3 trong set 4, qua đó đưa trận đấu vào set 5 quyết định. Ở set đấu quyết định, Nole cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc, Thiem dù rất nỗ lực đưa ra những pha bóng nặng và sâu nhưng Nole vẫn bình tĩnh hóa giải. Thậm chí Djokovic còn khiến Thiem mắc lỗi ở game thứ 3 để giành break sớm.

Có break sớm, Djokovic thi đấu rất ấn tượng trong những game còn lại trước sự bám đuổi quyết liệt của Thiem. Tay vợt người Serbia thường xuyên đưa đối thủ vào những pha bóng bền để Thiem mắc lỗi và sau một tình huống như vậy, Nole đã kết thúc set 5 với tỷ số 6-4.

Đánh bại Dominic Thiem sau 5 set đấu (6-4, 4-6, 2-6, 6-3, 6-4), Djokovic đã có lần thứ 8 lên ngôi vô địch ở Australian Open, đồng thời đây là danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của anh. Tay vợt người Serbia sẽ trở lại vị trí số 1 thế giới ở BXH mới nhất được công bố vào ngày 3/2.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast