Bạn đọc Báo Hà Tĩnh chia sẻ khó khăn với “người mẹ từ chối điều trị ung thư để con trai chào đời”

(Baohatinh.vn) - Sau khi bài viết “Người mẹ trẻ ở Hà Tĩnh từ chối điều trị ung thư để con trai chào đời” đăng tải trên Báo Hà Tĩnh, nhiều độc giả thông qua các kênh khác nhau đã ủng hộ gia đình chị Thảo số tiền hơn 24 triệu đồng.

Theo đại diện gia đình, đã có 7 đoàn thiện nguyện về tại nhà trao tổng số tiền 20 triệu đồng giúp đỡ gia đình chị Thảo.

Chiều ngày 19/8, Báo Hà Tĩnh đã chuyển 4,5 triệu đồng của bạn đọc gửi đến gia đình chị Thảo.

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh chia sẻ khó khăn với “người mẹ từ chối điều trị ung thư để con trai chào đời”

Ông Trương Bá Khanh - Chủ tịch UBND xã Hộ Độ, đại diện chính quyền địa phương trao số tiền 4,5 triệu đồng bạn đọc Báo Hà Tĩnh gửi đến gia đình chị Thảo.

Đón nhận những món quà trên, ông Phan Đình Lượng (bố chồng chị Thảo) xúc động: “Tôi rất cảm ơn tấm lòng bạn đọc Báo Hà Tĩnh đã chia sẻ tình cảm và vật chất đến gia đình trong lúc hoạn nạn này. Gia đình tôi sẽ cố gắng vay mượn thêm để cố gắng chữa trị cho 2 mẹ con Thảo”.

Được biết, hiện sức khỏe của chị Thảo chưa tiến triển thêm, đứa con trai đã được các y bác sỹ cho ra khỏi lồng kính để chăm sóc đặc biệt.

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh chia sẻ khó khăn với “người mẹ từ chối điều trị ung thư để con trai chào đời”

Chị Bùi Thị Thảo lúc mới mổ sinh bé trai trung tuần tháng 7 vừa qua.

Trước đó, Báo Hà Tĩnh đã đăng tải bài viết về hoàn cảnh chị Bùi Thị Thảo đang mang thai con trai thứ 2 nhưng lại mắc bệnh ung thư máu. Thương con đang non tháng, chị từ chối điều trị để em bé được chào đời.

Vào ngày 16/7, khi thai nhi bước sang tháng thứ 7, các giáo sư, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã hội chẩn và quyết định đưa Thảo vào mổ ngay vì tình thế không thể chờ thêm được nữa.

Ca mổ kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ, đây cũng là ca “vượt cạn” làm rơi nước mắt các y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai. Em bé sinh non chào đời với cân nặng 1,15 kg và ngay lập tức được đưa vào Khoa Hồi sức Nhi của bệnh viện.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề Bạn đọc Báo Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast