iPhone có thể sẽ quay về với cổng USB-C?

Có nguồn tin cho rằng Ủy ban Châu Âu dự kiến sẽ ban hành luật mới vào tháng 9 tới, yêu cầu các hãng điện thoại phải dùng chung một chuẩn sạc, trong đó có cả iPhone.

Vì vậy, với luật mới được áp dụng trên 27 quốc gia thuộc khối EU này thì có thể iPhone sẽ phải dùng cổng sạc USB-C.

Với mục đích đem lại sự thuận tiện cho người dùng đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường, điều luật này yêu cầu các thiết bị điện tử, trong đó có điện thoại di động đều phải sử dụng chung một chuẩn sạc.

iPhone có thể sẽ quay về với cổng USB-C?

Theo các chuyên gia, Apple sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất so với các hãng điện thoại khác bởi hầu hết các smartphone Android đều sử dụng cổng sạc USB-C trong khi các mẫu iPhone của Apple hiện vẫn sử dụng cổng sạc Lightning.

Apple trước đó đã từng phản đối quy định của nghị viện châu Âu năm ngoái về việc yêu cầu các hãng phải dùng chung một chuẩn sạc, cho rằng điều này ảnh hưởng tới tư duy sự đổi mới và không cần thiết bởi quá trình chuyển đổi sang USB-C có thể nhanh chóng được thực hiện qua một đầu chuyển.

Mới đây, Apple cũng ra mắt một số sản phẩm như MacBook, iPad sử dụng đầu sạc USB-C. Apple cũng là người tiên phong trong việc loại bỏ sạc, tai nghe đi kèm iPhone để bảo vệ môi trường năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là một mánh kiếm tiền mới của nhà Táo.

Theo nghenhinvietnam/Reuters

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast