Thí sinh Hà Tĩnh sẵn sàng dự Liên hoan Chỉ huy đội giỏi toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/8/2018 tại Hà Nội. Các thí sinh Hà Tĩnh đang luyện tập tích cực để chuẩn bị tranh tài tại liên hoan.

Thí sinh Hà Tĩnh sẵn sàng dự Liên hoan Chỉ huy đội giỏi toàn quốc

Thầy và trò tập trung cao độ cho việc ôn luyện trước hội thi

Theo đúng kế hoạch, 8h sáng 2/8, Bùi Thị Thu Hằng (Liên Đội trưởng Trường THCS thị trấn Cẩm Xuyên) và Phạm Quang Linh (Liên Đội trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm - Đức Thọ) đã có mặt tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Hà Tĩnh để bắt đầu buổi tập luyện cùng các thầy. Hằng và Linh là 2 trong 3 liên đội trưởng đã đạt thành tích xuất sắc các nội dung Liên hoan chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh 2018, đại diện cho Hà Tĩnh thi toàn quốc.

Trong 3 ngày huấn luyện tại thành phố, 2 em sẽ được các thầy giáo đến từ Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên và Tỉnh đoàn ôn luyện kiến thức về truyền thống, lịch sử của đất nước, Đảng CSVN, Đoàn, Đội; thực hành các nghi thức đội và một số kỹ năng như cắm trại, truyền tin, hoạt động nhóm, xử lý các tình huống trong hoạt động đội…

Thí sinh Hà Tĩnh sẵn sàng dự Liên hoan Chỉ huy đội giỏi toàn quốc

Semaphore (truyền tín hiệu bằng cờ) là một trong những kỹ năng mới mà các thí sinh được tiếp cận trong hội thi lần này

Anh Trần Văn Sang - chuyên viên Ban Thanh thiếu niên - Trường học (Tỉnh đoàn Hà Tĩnh) - người trực tiếp phụ trách đội thi cho biết: Liên hoan lần này, Hà Tĩnh có 3 em được lựa chọn nhưng đến phút cuối 1 em vì lý do sức khỏe không thể tham dự. Để chuẩn bị tâm lý, kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho các em trước khi bước vào hội thi, các thành viên của Hội đồng Huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ công tác đội đã phải trang bị thêm nhiều phần thi kỹ năng như: cắm trại, morse (giải mã tín hiệu), semaphore (một hình thức truyền tín hiệu bằng cờ), hoạt động nhóm… Đây là những kỹ năng mà các lần liên hoan trước, thí sinh của Hà Tĩnh gần như chưa được tiếp cận trong khi các thí sinh miền Bắc lại làm rất tốt nên ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chung.

Năm nay, các thí sinh được đánh giá là thông minh, tiếp thu nhanh; ngoài kỹ năng hoạt động đội, các em còn có thành tích học tập rất tốt. Đặc biệt là Hằng và Linh đã từng tham gia các cuộc thi tài năng lớn (Thu Hằng đạt giải trong cuộc thi “Tài năng nhí” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức; Quang Linh là top 5 cuộc thi VietNam Idol kids – Thần tượng âm nhạc nhí, được bình chọn là “Hoàng tử bolero” năm 2017 – P.V). Những trải nghiệm đó đã rèn luyện bản lĩnh sân khấu, kỹ năng cho các em - yếu tố rất cần thiết khi tham gia các cuộc thi.

Thí sinh Hà Tĩnh sẵn sàng dự Liên hoan Chỉ huy đội giỏi toàn quốc

Thu Hằng và Quang Linh thực hành kỹ năng hoạt động đội cùng các em nhỏ ở Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên

Thu Hằng chia sẻ: “Trong suốt hai tháng ôn luyện, dù vất vả nhưng em rất vui. Được sự hướng dẫn tận tình của cô giáo tổng phụ trách đội, sự chuẩn bị chu đáo của các thầy ở Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi và Tỉnh đoàn, chúng em đã tự tin hơn rất nhiều, tâm lý cũng vững vàng trước giờ lên đường. Dù là một cuộc tranh tài nhưng em coi đây là dịp để giao lưu học hỏi từ bạn bè trên mọi miền Tổ quốc, là cơ hội để trau dồi kỹ năng hoạt động đội, kỹ năng sống và trang bị kiến thức xã hội làm hành trang cho mình.”

Với sự chuẩn bị chu đáo, ôn luyện kỹ càng của cả thầy và trò, hy vọng các thí sinh của Hà Tĩnh sẽ mang thành tích về cho đội nhà trong liên hoan chỉ huy đội giỏi năm nay.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast