Con trai út của cựu Thủ tướng Pakistan bị bắt cóc

Ngày 9/5, ông Ali Haider Gilani, con trai út của cựu Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani đồng thời là ứng cử viên của đảng Nhân dân Pakistan (PPP), đã bị các tay súng không rõ danh tính bắt cóc ở khu vực ngoại ô thành phố miền Trung Multan.

Cựu Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani. (Nguồn: Reuters)
Cựu Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani. (Nguồn: Reuters)

Theo các nhân chứng, ít nhất 4 phần tử đi ôtô đã xả súng đe dọa đám đông tham dự cuộc míttinh vận động tranh cử của ông Ali Haider Gilan và bắt cóc ứng cử viên này.

Lái xe và thư ký của ông Ali Haider Gilan đã bị các tay súng bắn chết tại hiện trường, trong khi vệ sỹ của ông cùng nhiều người khác bị thương.

Vụ bắt cóc xảy ra vào ngày cuối cùng cuộc vận động chính thức cho cuộc bầu cử vào ngày 11/5, sự kiện đánh dấu một bước chuyển giao dân chủ lịch sử tại quốc gia Nam Á vốn nhiều thập kỷ nằm dưới sự lãnh đạo của quân đội này.

Phát biểu trước báo giới, ông Ali Musa Gilani, anh trai của ông Ali Haider cho biết PPP sẽ yêu cầu hoãn lại các cuộc bầu cử ở Multan - nơi dòng họ Gilani là một trong những gia tộc quyền lực nhất - cho đến khi ông Ali Haider được giải cứu.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã bày tỏ lo ngại sâu sắc về vụ bắt cóc ứng cử viên Gilani, đồng thời chỉ đạo giới chức các địa phương nỗ lực hành động để tìm kiếm nhân vật này.

Các lực lượng an ninh đã phong tỏa các điểm ra vào của thành phố và mở một cuộc truy tìm các phần tử nói trên. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc trên.

Truyền thông địa phương cho biết trước đó, ông Yousuf Raza Gilani đã nhận được cảnh báo mưu sát và bắt cóc từ tổ chức Tehreek-i-Taliban Pakistan (TTP).

Làn sóng tấn công bạo lực bùng phát tại Pakistan trước thềm cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra ngày 11/5 tới. Kể từ khi chiến dịch tranh cử bắt đầu hôm 11/4, đã có hơn 110 người thiệt mạng và gần 400 người bị thương trong các vụ tấn công nhằm vào các ứng cử viên, văn phòng các chính trị gia và đảng phái chính trị, cũng như nhằm vào các cuộc tuần hành, mít tinh trên khắp Pakistan.

TTP và phiến quân Taliban bị cáo buộc là thủ phạm gây ra những vụ bạo lực này./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast