Ung thư giai đoạn cuối, người mẹ đứt ruột lo con chịu cảnh mồ côi

(Baohatinh.vn) - Bệnh ung thư vú giai đoạn cuối nhưng không có tiền chữa trị, chị Phạm Thị Thu Hương đành đưa con thơ về tá túc nhà bố đẻ ở xóm 7, xã Hương Giang, Hương Khê (Hà Tĩnh). Trong nỗi đau đớn bệnh tật giày vò, chị đứt ruột xót thương, lo đứa con mồ côi sẽ chịu muôn nỗi thiệt thòi.

Chúng tôi tìm đến nhà ông Phạm Văn Nhạ (SN 1939) ở xóm 7, xã Hương Giang (Hương Khê) - bố đẻ chị Phạm Thị Thu Hương (SN 1981). Trong căn nhà cấp 4 xập xệ rộng chưa đầy 50m2, chị Hương mệt mỏi nằm trên chiếc ghế băng kê ở góc nhà với những vết thương lở loét, phù nề trên ngực, mặt và cách tay trái.

Ung thư giai đoạn cuối, người mẹ đứt ruột lo con chịu cảnh mồ côi

Chị Hương đang từng giờ chống chọi với căn bệnh đã ở giai đoạn cuối.

Cố gắng từng hơi thở, chị Hương tâm sự với chúng tôi về cuộc đời bất hạnh của mình trong tiếng nấc nghẹn: “Năm 2011, tôi lấy chồng và sống ở thị xã Dĩ An (Bình Dương). Một năm sau sinh được cháu trai là Trần Phạm Quang Thái. Cuộc sống gia đình cũng chẳng có gì dư giả, hai vợ chồng làm thuê, lương ba cọc, ba đồng.

Khi con mới 2 tuổi thì vợ chồng ly hôn và từ đó mình tôi thuê phòng trọ nuôi con nhỏ. Công việc bộn bề, đời sống chật vật nên dù thấy người có biểu hiện lạ tôi cũng không dám khám bệnh. Đến đầu năm 2017, khi người mệt mỏi, sút cân, không chịu nổi tôi mới đến đi khám thì bệnh ung thư vú đã ở giai đoạn cuối”.

Ung thư giai đoạn cuối, người mẹ đứt ruột lo con chịu cảnh mồ côi

Cháu Trần Phạm Quang Thái bên người mẹ đang đau đớn vì căn bệnh quái ác

Biết mình mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, chị Hương hoàn toàn suy sụp, chỉ muốn buông xuôi tất cả. Nhưng, vì con, chị đã gượng dậy và cố gắng điều trị với mong ước có thêm thời gian để con mình lớn khôn thêm.

Chặng đường chữa bệnh của chị Hương vô cùng gian nan, vất vả, thiếu thốn đủ đường. Những ngày đầu điều trị bệnh tại bệnh viện, chị phải tự chăm sóc bản thân, chịu những cơn đau về thể xác, tinh thần, thiếu thốn tiền bạc… Sau một thời gian, không còn tiền để điều trị bệnh tại viện, chị đành ở nhà mua thuốc nam để tự điều trị bệnh.

Ung thư giai đoạn cuối, người mẹ đứt ruột lo con chịu cảnh mồ côi

Chị gái bị bệnh thần kinh chăm sóc chị Hương

Hơn 2 năm chống chọi với bệnh tật, sức khỏe chị Hương càng yếu dần. Những đồng tiền tích góp của chị và tiền của anh em trong gia đình gom góp gửi vào Bình Dương cho chị điều trị lần lượt "đội nón ra đi". Biết không thể bám trụ được ở nơi đất khách quê người, chị quyết định dắt díu con nhỏ học lớp 1 về nhà bố đẻ để nương nhờ trong những ngày cuối đời.

Ở tuổi 80, ông Phạm Văn Nhạ - bố đẻ của chị Hương chưa một ngày được thanh thản. Ngoài đứa con gái đang bị bệnh tật giày vò, ông còn có một người con gái bị bệnh thần kinh hiện đang sống cùng nhà.

Ông Nhạ chua xót: "Nuôi con khôn lớn, tưởng sẽ được nhờ cậy lúc về già ai ngờ cuộc đời nó (chị Hương - PV) còn khổ hơn cả mình. Có nghèo khó đến đâu đi nữa rồi thì nhắm mắt xuôi tay cũng hết, nhưng xót xa nhất là đã “gần đất xa trời” rồi vẫn phải chứng kiến con đau đớn trong bệnh tật vì không có tiền chữa trị".

Ung thư giai đoạn cuối, người mẹ đứt ruột lo con chịu cảnh mồ côi

80 tuổi, ông Phạm Văn Nhạ chẳng còn sức để giúp con, đành ngày ngày chứng kiến con gái đau đớn vì không có tiền chữa trị

Nghĩ tới đứa cháu ngoại còn nhỏ đã chịu muôn nỗi thiệt thòi, ông Nhạ nghẹn ngào: “Khổ thân thằng Thái, từ nhỏ đã sống thiếu thốn tình cảm của cha, giờ mẹ không biết sống được mấy nữa. Tôi tuổi già sức yếu, sau này cháu sẽ sống thế nào?”

Nghĩ tới con, dù đã cạn kiệt sức lực, chị vẫn bày tỏ ước mong có tiền chữa bệnh để tiếp tục được tiếp tục chăm sóc con trai. Chị cũng không ngừng cầu mong đến một ngày khi mình không còn gắng thêm được nữa thì đứa con bé nhỏ sẽ nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục được đến trường, trưởng thành như niềm ước ao duy nhất của người mẹ nghèo khốn khổ.

Lúc này, gia đình chị Hương đang cần lắm những tấm lòng nhân ái, cần sự giúp đỡ của cộng đồng giúp chị có thêm nghị lực kéo dài sự sống.

Mọi sự giúp đỡ xin được liên hệ theo địa chỉ: Chị Phạm Thị Thu Hương. SĐT: 0986929973- xóm 7, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh; hoặc Báo Hà Tĩnh: số 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast