Trấn áp hiệu quả các loại tội phạm

Từ đầu năm lại nay, Công an huyện Lộc Hà đã liên tiếp lập công, phá nhiều vụ án góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn và được người dân hết sức tin tưởng, phấn khởi.

Vụ việc được dư luận người dân Lộc Hà hết sức biểu dương, khen ngợi phải kể đến đầu tiên đó là việc triệt phá một ổ nhóm tội phạm cướp, trộm xe máy ở trên địa bàn. Sự việc diễn ra vào đêm 7/1/2010, vào khoảng 20h, anh Trần Văn Tam cán bộ của Trung tâm y tế huyện trên đường đi làm về khi đi đến địa bàn xã Mai Phụ đã bị một số đối tượng lợi dụng đêm tối chặn đường dùng hung khí đánh đuổi, cướp của anh Tam một xe máy, 01 điện thoại di động. Sự việc xẩy ra khiến cán bộ và người dân hết sức hoang mang; bởi đây là lần đầu tiên từ trước tới nay xuất hiện loại tội phạm cướp cạn táo tợn này ở trên địa bàn, mặt khác do đặc thù nên hầu hết anh em cán bộ công tác ở Lộc Hà đều có nhà ở xa, nên việc đi lại đêm hôm diễn ra nhiều…

Sau khi tiếp nhận thông tin, công an Lộc Hà ngay lập tức vào cuộc. Sau một thời gian khoanh vùng, sàng lọc đối tượng và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Lộc Hà đã làm sáng tỏ vụ việc, tiến hành bắt giữ các đối tượng: Phan Vũ Hoàng (sinh năm 1991), Lê Đình Hoàng (sinh năm 1991), Lê Đình Thành (sinh năm 1991) đều quê ở Thạch Châu là những tên đã tham gia vào vụ cướp đường táo tợn nói trên.

Việc lôi ra ánh sáng được những tên cướp đường nguy hiểm đã khiến cán bộ, người dân địa phương hết sức phấn khởi an tâm. Đây cũng là một chiến công rất đáng biểu dương của cán bộ, chiến sỹ công an huyện Lộc Hà, là một vụ án đặc biệt nguy hiểm cho dù còn rất thiếu thốn, khó khăn song với tinh thần vì nhân dân phục vụ, với bản lĩnh kiên cường, tinh thần tự lực cánh sinh họ đã phá án thành công chỉ sau hơn hai tuần.

Trước đó, Công an Lộc Hà cũng vừa bắt quả tang tên Nguyễn Đình Oánh (sinh năm 1959, trú xóm 9, xã Bình Lộc, H. Lộc Hà) buôn bán ma tuý cho các con nghiện trên địa bàn, thu giữ 6 tép heroin và một số tang vật khác.

Đối tượng Nguyễn Đình Oánh và tang vật bị bắt giữ ảnh: Mai Hoàng
Đối tượng Nguyễn Đình Oánh và tang vật bị bắt giữ ảnh: Mai Hoàng

Thượng tá Phan Xuân Phương – Phó trưởng công an huyện cho chúng tôi biết: với phương châm là chủ động tấn công, trấn áp tội phạm nên các cán bộ, chiến sĩ ở đây luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, kể cả ngày nghỉ, mỗi khi có lệnh là quân số luôn được tập trung đầy đủ.... vì luôn ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nên khi có vụ, việc xẩy ra anh em đều có mặt kịp thời, giải quyết dứt điểm. Từ đầu năm lại nay, công an Lộc Hà đã tiến hành đấu tranh, làm rõ được 07 vụ việc từ trộm cắp tài sản, buôn bán ma túy, cố ý gây thương tích… Đặc biệt, gần đây nhất, vào ngày 8/3, công an Lộc Hà đã tiến hành bắt quả tang 6 đối tượng đang khai thác và vận chuyển trái phép mangan tại xã Tân Lộc, thu giữ 6 tấn quặng, 01 máy đào, 03 xe ô tô vận chuyển qặng. Đây là vụ khai thác trái phép khoáng sản lớn nhất (về sử dụng phương tiện) từ trước tới nay mà công an Lộc Hà bắt giữ được. Hiện tại vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ để xử lý.

Thu giữ máy đào trộm quặng mangan tại Tân Lộc ảnh: Mai Hoàng
Thu giữ máy đào trộm quặng mangan tại Tân Lộc ảnh: Mai Hoàng

r

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast