Hội đồng HLV đề xuất thầy ngoại, VFF chưa ưng

Suốt từ 9h00 sáng đến 16h00 chiều 25/12, Thường trực VFF, Phòng các đội tuyển QG đã làm việc với Hội đồng HLV QG để bàn bạc, thông qua kế hoạch hoạt động của các ĐTQG trong năm 2013, trọng tâm là việc tìm HLV trưởng cho ĐTQG.

Sau khi phương án mời HLV Hoàng Văn Phúc làm HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015 vào các ngày 6/2 và 22/3 mà VFF dự kiến gặp phải những phản ứng trái chiều, đã có những thông tin cho rằng, VFF chuyển sang phương án sử dụng mời HLV ngoại, coi đó là phương án lâu dài.

Đây cũng là đề xuất của Hội đồng HLV QG trong buổi làm việc ngày 25/12. HLV Mai Đức Chung, một thành viên của Hội đồng HLV QG phân tích: "HLV ngoại có tính trung lập cao và những quyết định dứt khoát, tiếng nói của họ với các VĐV cũng có trọng lượng hơn".

Chưa tìm được HLV ngoại ưng ý, VFF chấp nhận phương án HLV nội tạm quyền. Ảnh: V.S.I
Chưa tìm được HLV ngoại ưng ý, VFF chấp nhận phương án HLV nội tạm quyền. Ảnh: V.S.I

Tuy nhiên, do thời gian chuẩn bị gấp gáp nên ở các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam, VFF vẫn phải tính đến phương án sử dụng HLV nội, nhưng với điều kiện đó phải là HLV chuyên trách.

Về vấn đề này, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: "Ngày 25/12, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn, Ban Tổng thư ký đã có cuộc họp với Hội đồng HLV QG (đầy đủ 5 thành viên). Chúng tôi thống nhất kế hoạch các ĐTQG trong năm 2013, 7 ĐTQG có các giải thi đấu quốc tế khác nhau.

Trọng tâm của các giải đấu này tất nhiên đặt vào SEA Games. ĐTQG năm nay sẽ là đội tuyển được trẻ hóa, giữ nguyên những cầu thủ của đội A có năng lực và bổ sung số đông các cầu thủ còn trong độ tuổi SEA Games. Danh sách cầu thủ đăng ký cho vòng loại Asian Cup là 50 cầu thủ. Hiện nay do đội tuyển chưa có HLV trưởng nên bộ phận chuyên môn sẽ đăng ký sơ bộ 50 VĐV lên AFC trong những ngày sắp tới.

Về HLV, chúng ta đang ở trong tình thế khó khăn. Quyết nghị của BCH tại cuộc họp vừa qua là chúng ta sử dụng HLV nội chuyên trách cho hai trận đấu sắp tới.

Để giải quyết vấn đề sử dụng HLV nội hay HLV ngoại cần có những đánh giá, phân tích, chúng tôi đề nghị có Hội thảo đánh giá công tác huấn luyện của HLV ngoại trong những năm vừa qua để đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước mắt là sử dụng HLV nội chuyên trách, đó là tiêu chí của chúng tôi".

HLV Hoàng Văn Phúc nằm trong số các ứng cử viên được phòng các ĐTQG giới thiệu. Ảnh: Quang Nhựt
HLV Hoàng Văn Phúc nằm trong số các ứng cử viên được phòng các ĐTQG giới thiệu. Ảnh: Quang Nhựt

Mặc dù TTK Ngô Lê Bằng từ chối tiết lộ danh tính các HLV nội chuyên trách được giới thiệu nhưng theo tìm hiểu của Thethaovanhoa.vn, 5 thành viên Hội đồng HLV QG đưa ra mỗi người một danh sách, Ban TTK đưa ra một danh sách và trong số này có những cái tên trùng nhau.

Phòng các đội tuyển quốc gia giới thiệu 9 người gồm: HLV Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Triệu Quang Hà, Mai Đức Chung, Hoàng Gia và đặc biệt còn có 2 HLV thủ môn là Nguyễn Văn Phụng và Lê Đức Cảnh.

Hội đồng HLV quốc gia đề cử 5 gương mặt gồm: Lê Tuấn Long, Đoàn Phùng, Nguyễn Hữu Thắng, Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức.

Vì đặt ra yêu cầu phải là HLV chuyên trách, mà trong số này có khá nhiều HLV đang dẫn dắt các CLB nên VFF sẽ phải tiến hành các cuộc thương thảo để thuyết phục.

Theo kế hoạch, sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, VFF sẽ hoàn tất danh dách này và bắt đầu tiến hành thương thảo. Do nhiều HLV đang còn bận làm việc ở CLB nên VFF phải tính toán nhưng ông Bằng khẳng định: "Chúng tôi đã có những giải pháp để thỏa mãn yêu cầu của các ứng cử viên".

Tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, danh tính HLV tạm quyền của ĐTVN có thể sẽ được công bố.

Ở giai đoạn tiếp theo, VFF cũng chưa quyết sẽ chọn HLV ngoại hay nội mặc dù Hội đồng HLV quốc gia đã đề xuất trong bối cảnh như hiện nay bóng đá Việt Nam vẫn cần thiết có một HLV ngoại.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast