Các CLB của phụ nữ Hương Sơn giúp hội viên phát triển cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc

(Baohatinh.vn) - Thông qua việc xây dựng các câu lạc bộ (CLB), phụ nữ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tạo ra một môi trường sinh hoạt sôi nổi, lành mạnh ở cơ sở, góp phần giúp đỡ, gắn kết hội viên.

Được thành lập từ năm 2006, đến nay, CLB “Hoa Hướng Dương” ở thôn Hồng Thủy (xã Kim Hoa) đang duy trì tốt hoạt động và thu hút 28 nữ thành viên tham gia. Các thành viên của CLB có độ tuổi từ 25 - 60 tuổi, chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Mỗi tháng, CLB tổ chức sinh hoạt 1 lần để chị em tập luyện dân vũ, bóng chuyền và chia sẻ kiến thức về nuôi dạy con, chăm sóc gia đình, kiến thức về pháp luật, kinh nghiệm sống…

Các CLB của phụ nữ Hương Sơn giúp hội viên phát triển cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thành viên CLB “Hoa Hướng Dương” của thôn Hồng Thủy (xã Kim Hoa) tham gia một giải thể thao cấp huyện.

Ngoài ra, CLB “Hoa Hướng Dương” còn là nơi tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng người phụ nữ tự tin, tự trọng, gia đình hạnh phúc, tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, thể dục - thể thao…

Chị Đoàn Thị Kim Anh - Chủ nhiệm CLB “Hoa Hướng Dương” cho biết: “28 thành viên trong CLB đều làm nông nghiệp, kinh tế không mấy khá giả nhưng các chị em đều có niềm đam mê với văn nghệ, thể dục - thể thao. Để duy trì tốt hoạt động, nhiều năm nay, các thành viên đều tự bỏ tiền chuẩn bị trang phục, dụng cụ biểu diễn và sắp xếp thời gian để tham gia biểu diễn văn nghệ, thể dục - thể thao. Ngoài ra, các thành viên CLB còn tự nguyện góp quỹ hằng tháng để giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoạn nạn”.

Là một CLB khá “non trẻ”, được thành lập vào ngày 21/4 vừa qua, nhưng sau hơn 1 tháng hoạt động, CLB “Gia đình 5 có - nông thôn mới kiểu mẫu” tại thôn Sinh Cờ (xã Sơn Châu) do chị Phan Thị Nguyệt làm chủ nhiệm đã có 20 thành viên tham gia. Mỗi tháng, CLB tổ chức sinh hoạt 1 lần.

Các CLB của phụ nữ Hương Sơn giúp hội viên phát triển cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc

Các thành viên của CLB “Gia đình 5 có - nông thôn mới kiểu mẫu” của thôn Sinh Cờ (xã Sơn Châu) cùng gia đình luôn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

CLB này là nơi hỗ trợ các gia đình thành viên xây dựng 5 tiêu chí: có nếp sống văn hoá, có kiến thức, có sức khoẻ, có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững.

Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Châu Nguyễn Thị Hương Giang cho biết: “Chúng tôi thành lập CLB “Gia đình 5 có - nông thôn mới kiểu mẫu” với mong muốn góp phần trang bị cho các chị em kiến thức xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Ngoài ra, tạo sự đoàn kết, gắn bó và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong cộng đồng dân cư, thúc đẩy các thành viên tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, nhất là nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới”.

Các CLB của phụ nữ Hương Sơn giúp hội viên phát triển cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc

Các thành viên của CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” xã Sơn Kim 2 tổ chức làm nhút mít dành tặng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Hiện trên địa bàn huyện Hương Sơn có 118 CLB của phụ nữ hoạt động sôi nổi trên các lĩnh vực như: thể thao, văn nghệ, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới... với 2.983 thành viên tham gia. Trong đó, mô hình CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc - nông thôn mới kiểu mẫu” được nhiều địa phương thành lập như: thôn 9 - xã Sơn Trường (năm 2020), thôn Yên Thịnh - xã Sơn Châu (năm 2020), thôn Hồng Hà - xã Tân Mỹ Hà (năm 2021)…

Được thành lập hơn 1 năm nay nhưng 60 thành viên CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc - nông thôn mới kiểu mẫu” của thôn Hồng Hà (xã Tân Mỹ Hà) đều đặn duy trì sinh hoạt 2 lần/tháng và có nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, thu hút nhiều chị em tham gia.

Các CLB của phụ nữ Hương Sơn giúp hội viên phát triển cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc

Lễ ra mắt CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc - nông thôn mới kiểu mẫu” của thôn Hồng Hà, xã Tân Mỹ Hà năm 2021 (Ảnh: tư liệu)

Chị Nguyễn Thị Yến - thành viên CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc - nông thôn mới kiểu mẫu” của thôn Hồng Hà cho biết, từ khi tham gia CLB, gia đình chị và các thành viên khác đã tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, nhất là trong bảo vệ môi trường sống, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao.

Chủ nhiệm CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc – nông thôn mới kiểu mẫu” Nguyễn Thị Hợi chia sẻ: “Để CLB hoạt động hiệu quả, chúng tôi thường xuyên quan tâm, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho thành viên về kiến thức xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc. Bên cạnh đó, CLB còn là nơi để chị em tâm sự về cuộc sống gia đình và cùng nhau xây dựng nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu với những việc làm cụ thể”.

Ngoài ra, CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc - nông thôn mới kiểu mẫu” còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó.

Các CLB của phụ nữ Hương Sơn giúp hội viên phát triển cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc

Lễ ra mắt CLB “Mẹ và con gái” tại thôn Long Đình (xã Sơn Trung) vừa đây.

Các CLB của phụ nữ huyện Hương Sơn đã đáp ứng nhu cầu chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình, sinh hoạt văn hóa, thể dục - thể thao của thành viên nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Sơn Võ Thị Hương cho biết, thời gian tới, để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các CLB, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục tăng cường hướng dẫn xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB, khuyến khích thêm nhiều chị em phụ nữ tham gia các CLB nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, rèn luyện sức khỏe và lưu giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast