Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel: Bài toán khó đầu năm!

(Baohatinh.vn) - HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà tại vòng 2 Giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023. Bài toán “có điểm” được dự báo rất khó khăn khi đối thủ lần này là một Viettel đang nỗ lực lấy lại vị thế của một ứng cử viên vô địch...

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel: Bài toán khó đầu năm!

Hoàng Đức vẫn là cái tên đáng chú ý nhất tại CLB Viettel. Ảnh VPF.

Night Wolf V.League 2022 hẳn không phải là một mùa giải được như mong đợi đối với CLB Viettel. Đội bóng áo lính đã trải qua nhiều biến động khi phải “thay tướng” ở giai đoạn quan trọng. HLV Trương Việt Hoàng rời ghế HLV trưởng ở vòng đấu thứ 7, nhường lại vị trí cho HLV người Hàn Quốc Bae Ji-won.

Kết thúc mùa giải, Viettel giành được 39 điểm và đứng vị trí thứ 4, sau Hà Nội, Hải Phòng và Bình Định (cách đội vô địch là Hà Nội với 12 điểm).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel: Bài toán khó đầu năm!

Tiền đạo Brazil Jeferson Elias đã tạo được một số tình huống đáng chú ý trong trận ra quân của Viettel tại mùa giải 2023. Ảnh VPF.

Bước vào mùa giải 2023, CLB Viettel thể hiện rõ mục tiêu trở lại cuộc đua vô địch khi kịp thời bổ sung hàng loạt nhân sự với những nội binh chất lượng; cùng với đó là ngoại binh rất đáng chú ý đến từ Brazil - tiền đạo Jeferson Elias. HLV Thạch Bảo Khanh, người vừa giúp CLB Công an nhân dân (nay là CLB Công an Hà Nội) thăng hạng, được bổ nhiệm vai trò HLV trưởng mang đến hy vọng sẽ tạo làn gió mới, xây dựng nên bản sắc cho Viettel.

Bên cạnh đó, chiều sâu đội hình đã được khẳng định với những tuyển thủ quốc gia như Hoàng Đức, Tiến Dũng, Thanh Bình, Phan Tuấn Tài hay Mạnh Dũng, Duy Thường.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel: Bài toán khó đầu năm!

Lực lượng HLHT bước đầu thể hiện được sự ổn định khi bước vào mùa giải mới.

Về tương quan lực lượng, đội hình của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khó có thể so sánh được với dàn hảo thủ của Viettel. Đội bóng núi Hồng bước vào mùa giải mới với 11 tân binh khiến HLV Nguyễn Thành Công và ban huấn luyện chưa thể vận hành bộ máy một trách hiệu quả nhất.

Song từ trận hòa trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1 cũng đã cho thấy những điểm sáng nhất định. Ngoại binh Paulo Pinto khá ăn khớp với đội trưởng Đinh Thanh Trung, cùng giữ nhịp trận đấu và tạo được những cơ hội nguy hiểm. Tân binh Bùi Văn Đức và Vũ Viết Triều có màn thể hiện khá tốt.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel: Bài toán khó đầu năm!

Viettel đã có màn thể hiện tốt trong trận đầu ra quân V.League 2023. Ảnh VPF.

Về phía Viettel, quyết tâm đua chức vô địch đã được thể hiện rõ ngay trận đấu đầu tiên của V.League 2023. Đội bóng áo lính đã có một cuộc chạm trán kịch tính với đương kim vô địch Hà Nội FC.

Từ trận đấu này, có thể thấy Viettel vẫn giữ được lối chơi phòng ngự rất chặt chẽ, khoa học, chủ động áp sát, khóa chặt không gian các mũi tấn công của đối thủ.

Sự tươi mới trong lối chơi đã được đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh thể hiện. Khi bị đối thủ dẫn trước từ chấm phạt đền, Viettel đã triển khai nhiều tình huống tấn công cận thành nguy hiểm, sắc nét. Bàn thắng gỡ hòa cũng tới từ một pha phối hợp nhanh, mạnh mẽ và đẹp mắt. Nếu hàng công sắc sảo hơn, đội bóng áo lính có thể đã đoạt được 3 điểm trọn vẹn từ đối thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel: Bài toán khó đầu năm!

Viettel không thể có điểm trước HLHT ở cả 2 lượt trận của mùa giải V.League 2022.

Tất nhiên, đó là màn thể hiện của Viettel trước Hà Nội FC - đội bóng vừa giành cú ăn ba rất thuyết phục tại mùa giải 2022. Hành quân về SVĐ Hà Tĩnh, đối đầu với một đội bóng được đánh giá là yếu hơn rất nhiều phải chăng là dịp để Viettel phô diễn sức mạnh?

Dù vậy, sân nhà cùng lực lượng cổ động viên nhiệt thành luôn là điểm tựa vững chắc của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel: Bài toán khó đầu năm!
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel: Bài toán khó đầu năm!

Night Wolf V.League 2023 sẽ được chia thành 2 giai đoạn thi đấu:

Giai đoạn 1: 14 CLB thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. Căn cứ vào thứ hạng của các CLB sau khi kết thúc giai đoạn 1 để tiến hành phân nhóm A và B.

Giai đoạn 2:

+ Nhóm A: 8 đội (vị trí từ số 1 đến số 8) thi đấu theo vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng, xác định CLB vô địch, nhì, ba.

+ Nhóm B: 6 đội (vị trí từ số 9 đến 14) thi đấu theo vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng, xác định đội bóng xuống hạng nhất.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast