“Tết sum vầy, kết nối yêu thương” với người lao động khu kinh tế Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - “Tết sum vầy, kết nối yêu thương” là chương trình ý nghĩa được Công đoàn các Khu Kinh tế (KKT) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức nhằm chia sẻ kịp thời những khó khăn đối với người lao động.

“Tết sum vầy, kết nối yêu thương” với người lao động khu kinh tế Hà Tĩnh

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Văn Danh và lãnh đạo Công đoàn các Khu Kinh tế tỉnh trực tiếp đến nhà máy của Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh trao quà tết cho công nhân lao động.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, chương trình “Tết sum vầy, kết nối yêu thương” đón tết Tân Sửu 2021 do Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh tổ chức không tập trung mà chia thành nhiều đợt hoặc đến tận đơn vị, doanh nghiệp để trao quà cho người lao động. Cuộc hội ngộ giữa các công nhân và lãnh đạo các cấp công đoàn diễn ra trong không khí tất bật cuối năm, dẫu ngắn gọn nhưng đầy ấm cúng và đong đầy yêu thương, chia sẻ.

Chị Đặng Thị Huyền – Công nhân Công ty Khánh Diệu (KKT Vũng Áng) cho biết, năm vừa qua mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn cố gắng tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Đặc biệt, dịp tết này người lao động còn được công ty cũng như các cấp công đoàn quan tâm tặng quà tết, vé xe về quê. Đây là nguồn động viên rất lớn về vật chất cũng như tinh thần để chúng tôi gắn bó với công ty.

“Tết sum vầy, kết nối yêu thương” với người lao động khu kinh tế Hà Tĩnh

Lãnh đạo các cấp công đoàn ân cần thăm hỏi, động viên người lao động.

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn đối với các công ty, doanh nghiệp. Trong khó khăn đó, các tổ chức công đoàn đã cùng lãnh đạo công ty, doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm nguồn hàng mới, đặc biệt là luôn quan tâm, tạo điều kiện ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động. Nhờ đó, tết này, nhiều doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng vẫn có lương tháng thứ 13 và đảm bảo chế độ thưởng tết bằng hoặc cao hơn năm 2020.

Ông Nguyễn Xuân Thọ - Phó Giám đốc Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh cho biết, mặc dù khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng công ty vẫn tìm kiếm nguồn hàng để đảm bảo việc làm cho người lao động. Dịp tết Tân Sửu, công ty có lương tháng 13 và tổ chức các hoạt động bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn cho người lao động.

“Tết sum vầy, kết nối yêu thương” với người lao động khu kinh tế Hà Tĩnh

Mặc dù khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh vẫn đảm bảo việc làm cho người lao động.

Thực hiện chương trình “Tết sum vầy, kết nối yêu thương”, Công đoàn các KKT tỉnh đã trao 496 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 450 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng đã làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư đề xuất hỗ trợ hơn 5.000 suất quà trị giá hơn 2,8 tỷ đồng trao trực tiếp tại các doanh nghiệp.

“Tết sum vầy, kết nối yêu thương” với người lao động khu kinh tế Hà Tĩnh

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, chương trình “Tết sum vầy, kết nối yêu thương” không tập trung mà chia thành nhiều đợt

“Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” là dịp để tổ chức công đoàn, các cơ quan và doanh nghiệp thiết thực chăm lo tới đời sống công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp công nhân an tâm, phấn khởi lao động sản xuất, công tác có năng suất hiệu quả cao hơn - ông Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh cho hay.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast