Bayern Munich thảm bại trước Wolfsburg

Rạng sáng 31-1, trong trận đấu sớm nhất vòng 18 Bundesliga, đội dẫn đầu Bayern Munich đã thảm bại 1-4 trên sân của Wolfsburg, đội bóng đang xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng.

Bayern Munich thảm bại trước Wolfsburg ảnh 1

Các cầu thủ Wolfsburg ăn mừng bàn thắng vào lưới Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Chỉ kiểm soát bóng 32% và tung ra 6 cú sút trung đích về phía khung thành thủ môn Neuer nhưng Wolfsburg đã ghi được đến 4 bàn thắng. Dù thời lượng giữ bóng ít hơn hẳn đối phương nhưng mỗi khi có bóng, Wolfsburg đều thực hiện được những pha tấn công lẫn phản công sắc sảo.

Ngay phút thứ 4, Luiz Gustavo - người cũ của Bayern Munich - cắt đường bóng của Thomas Mueller, thực hiện pha phản công chớp nhoáng, bóng qua chân Kevin de Bruyne rồi được Bas Dost dứt điểm nhẹ nhàng mở tỉ số trận đấu.

Hiệp một khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Wolfsburg khi Bas Dost tung cú vô lê tuyệt đẹp đưa bóng chạm mép trong cột dọc, đi vào lưới trong sự bất lực của Neuer - thủ thành xuất sắc nhất thế giới.

Bàn thắng này giúp Bas Dost trở thành cầu thủ đầu tiên tại Bundesliga trong mùa bóng này lập được cú đúp vào lưới thủ môn Neuer. Và đáng nói hơn, đây mới chỉ là lần thứ tư Bas Dost được ra sân từ đầu, sau thời gian dài vật lộn với chấn thương.

Tỉ số 2-0 sau 45 phút phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Woflsburg là đội bóng chơi trên cơ. Những cầu thủ như Kevin De Bruyne, Luiz Guztavo, Rodriguez, Maxim Arnold... chơi nhịp nhàng, tự tin cầm bóng. Trong khi đó các ngôi sao của Bayern Munich như Schweinsteiger, Robben, Mueller, Alaba, Dante, Lewandowski... chơi mờ nhạt, giữ bóng nhiều nhưng không thể tạo ra các pha bóng nguy hiểm trước khung thành thủ môn Benaglio.

Không còn gì để mất, Bayern Munich phải đẩy rất cao đội hình hòng tìm bàn gỡ trong hiệp hai. Và khi cặp trung vệ Dante - Boateng dâng quá cao, Bayern Munich đã phải trả giá bởi bàn thua thứ ba, lần này Arnold chọc khe cho Kevin De Bruyne - cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Woflsburg - thoát xuống ghi bàn nâng tỉ số 3-0 ở phút 55.

Hai phút sau, Bernat rút ngắn tỉ số còn 1-3 cho Bayern Munich. Nhưng đó là tất cả những gì Hùm Xám có thể làm được, dù ở phút 71, Goetze và Pizarro lần lượt được đưa vào thay Mueller, Lewandowski. Trận thắng tưng bừng của Wolfbsburg càng ngọt ngào hơn khi Kevin De Bruyne lập cú đúp ở phút 73, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho đội nhà.

Chiến thắng của Wolfsburg được các cầu thủ đội này dành tặng cho tài năng trẻ người Bỉ Junior Mandala - cầu thủ 20 tuổi đã thiệt mạng vì tai nạn xe hơi khi chuẩn bị ra sân bay cùng đi tập huấn với Wolfsburg.

Đây là trận đầu tiên của Bundesliga sau kỳ nghỉ đông dài đến 6 tuần. Và 3 điểm có được giúp Wolfsburg rút ngắn khoảng cách điểm với Bayern Munich còn 8.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Sáng nay (18/4), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2023; vinh danh doanh nghiệp vì người lao động, công đoàn cơ sở tiêu biểu, chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, công nhân lao động tiêu biểu…
Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Khi thời tiết lạnh sẽ khiến nhiều trẻ mắc bệnh về tai mũi họng, trong đó phổ biến là viêm họng, viêm mũi… Điều này làm các bậc cha mẹ lo lắng, bởi bệnh thường tái đi tái lại nhiều lần. Vì vậy, việc phát hiện sớm cũng như cách chăm sóc đúng sẽ giúp trẻ nhanh khỏi bệnh.
Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2022), 92 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/111/2022), Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên.
Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 và giới thiệu sản phẩm bia mới của Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, Công ty CP Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh tổ chức cho người tiêu dùng sử dụng miễn phí các sản phẩm bia tại một số địa điểm trên địa bàn Hà Tĩnh.
Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022), 17 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022), Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có bài viết: “Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân”.
Khi mẹ chồng đến ở chung...

Khi mẹ chồng đến ở chung...

“Công bằng mà nói, chồng tôi là một người tốt, năng động, có trách nhiệm, xuất sắc và đáng tin cậy, biết kiếm tiền chăm lo cho gia đình. Nhưng...”.
Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, yêu cầu đẩy mạnh tiêm vaccine, thần tốc hơn nữa thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng thuốc và vật tư y tế, chủ động xây dựng và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, kể cả trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại.
Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Bản tin dịch COVID-19 ngày 23/2 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam lần đầu tăng lên hơn 60.000 F0 tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội tiếp tục nhiều nhất tăng vọt lên gần 7.500 ca; Trong ngày có hơn 15.000 bệnh nhân khỏi.