Ấn tượng Hội diễn văn nghệ quần chúng LLVT Hà Tĩnh năm 2019

(Baohatinh.vn) - Hội diễn văn nghệ quần chúng LLVT Hà Tĩnh năm 2019 vừa kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với nhiều tiết mục hay, lay động lòng người.

Ấn tượng Hội diễn văn nghệ quần chúng LLVT Hà Tĩnh năm 2019

Tiết mục múa hát liên khúc “Vang mãi khúc quân hành” do đội văn nghệ quần chúng, Ban CHQS huyện Nghi Xuân thể hiện.

Liên khúc “Vang mãi khúc quân hành” của Đoàn nghệ thuật quần chúng LLVT huyện Nghi Xuân được tổ chức, dàn dựng khá công phu, để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả trực tiếp xem chương trình.

Các diễn viên, ca sỹ đã thể hiện hết sức thành công những ca khúc bất hủ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, những hy sinh máu xương của những người lính trên các mặt trận... khiến nhiều khán giả như được sống lại một thời hoa lửa.

Ấn tượng Hội diễn văn nghệ quần chúng LLVT Hà Tĩnh năm 2019

Cựu TNXP Nguyễn Thị Cúc hết sức xúc động khi được xem lại các tiết mục văn nghệ tái hiện lại thời khắc tham gia chiến đấu ở Ngã ba Đồng Lộc.

Cựu TNXP Nguyễn Thị Cúc (xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) xúc động cho biết: “Tôi là một cựu TNXP, hôm nay được xem các tiết mục tái hiện lại những thời khắc chiến tranh đã qua, tôi hết sức cảm động, nhất là tiết mục 10 cô gái ở Ngã ba Đồng Lộc... Thế hệ chúng tôi đã không tiếc máu xương và tuổi xuân để bảo vệ nền độc lập của dân tộc, giờ xem lại thấy vẫn háo hức như những ngày “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước...”.

Ấn tượng Hội diễn văn nghệ quần chúng LLVT Hà Tĩnh năm 2019

Tiết mục hát múa “Ngã ba huyền thoại - những đứa con bất tử” do đội văn nghệ quần chúng Ban CHQS huyện Can Lộc thể hiện đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem và ban giám khảo

Không riêng đội văn nghệ LLVT huyện Nghi Xuân, trong 14 đội văn nghệ quần chúng của LLVT Hà Tĩnh tham gia lần này đều có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, phong phú về hình thức biểu diễn, đa dạng về thể loại như: Đơn ca, tốp ca, múa phụ họa, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh…

Đặc biệt, nhiều tác phẩm ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ, Ngã ba Đồng Lộc đã được các đoàn khai thác và phản ánh sinh động, thể hiện rõ phẩm chất cách mạng, niềm tự hào dân tộc và sự hy sinh anh dũng, chiến đấu kiên cường của biết bao thế hệ người con đất Việt trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ấn tượng Hội diễn văn nghệ quần chúng LLVT Hà Tĩnh năm 2019

Xúc động tiết mục “Những đứa con của mẹ” của đội văn nghệ quần chúng Ban CHQS huyện Đức Thọ

Hội diễn văn nghệ LLVT Hà Tĩnh đã thành công tốt đẹp cả về công tác tổ chức và đạt mục đích yêu cầu đề ra, hơn 420 diễn viên và 68 tiết mục của 14 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thị, thành phố và Trung đoàn 841 đã phản ánh đầy đủ tính đa chiều, đa thanh, đa sắc của phong trào nghệ thuật quần chúng LLVT Hà Tĩnh.

Ấn tượng Hội diễn văn nghệ quần chúng LLVT Hà Tĩnh năm 2019

Tiết mục đơn ca “Bão nổi lên rồi” do đội văn nghệ quần chúng Trung đoàn 841 thể hiện

Hội diễn thực sự đã tạo thêm động lực thúc đẩy công tác tuyên truyền cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ LLVT cũng như đội ngũ làm công tác văn hóa cơ sở, nêu cao tinh thần, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và thắng lợi của công cuộc đổi mới.

Đây cũng là hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống, tinh hoa văn hóa dân tộc, nâng cao hiệu quả xây dựng môi trường văn hóa văn nghệ trong các đơn vị LLVT gắn với xây dựng quê hương giàu đẹp.

Nhạc sỹ Mạnh Chiến - thành viên Ban Giám khảo hội diễn chia sẻ: “Qua hội diễn, chúng ta có thể cảm nhận được phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng đã phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, chất lượng biểu diễn của các đoàn đã nói lên phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng của LLVT Hà Tĩnh sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai”.

Ấn tượng Hội diễn văn nghệ quần chúng LLVT Hà Tĩnh năm 2019

Hội diễn tạo thêm động lực thúc đẩy công tác tuyên truyền cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ LLVT cũng như đội ngũ làm công tác văn hóa cơ sở

Thượng tá Mai Ngọc Việt - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thông qua hội diễn cấp tỉnh, Ban tổ chức đã nhìn nhận, đánh giá chất lượng chiều sâu của nội dung, hoạt động của các đội tham gia đạt kết quả cao hơn những năm trước.

Ấn tượng Hội diễn văn nghệ quần chúng LLVT Hà Tĩnh năm 2019

Đông đảo cán bộ, chiến sỹ thuộc LLVT Hà Tĩnh đã đến động viên, cổ vũ, thưởng thức các tiết mục tham gia hội thi.

Kết quả hội diễn đã khẳng định phong trào văn hóa văn nghệ trong LLVT đã được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thực sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thể hiện trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Hội diễn đã trở thành ngày hội văn hóa có ý nghĩa chính trị, tinh thần sâu sắc, lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, thể hiện tình đoàn kết quân dân. Qua đó, góp phần động viên cán bộ, chiến sỹ LLVT và nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam".

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast