Gần 200 người thương vong trong các vụ tấn công ở Pakistan

Các vụ đánh bom xảy ra đúng thời điểm Thủ tướng Anh David Cameron đang có chuyến thăm Pakistan.

Ít nhất 53 người thiệt mạng trong 4 vụ đánh bom xảy ra hôm 30/6 ở Pakistan, đúng thời điểm Thủ tướng Anh David Cameron đang có chuyến thăm nước này và kêu gọi hành động mạnh mẽ chống chủ nghĩa khủng bố.

Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Pakistan ngày 30/6. (ảnh: AP)
Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Pakistan ngày 30/6. (ảnh: AP)

Hai vụ tấn công lần lượt nhằm vào một đền thờ của người Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố Quetta, ở phía Tây Nam Pakistan và nhằm vào khu vực ngoại ô thành phố Peshawar, ở Tây Bắc nước này.

Tại Quetta, một kẻ tấn công liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ mang bên mình trước khi lao vào đền thờ, làm 28 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Vụ tấn công liều chết xảy ra tại khu vực ngoại ô đông dân cư của thành phố Quetta, nơi có đông người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống.

Cùng thời điểm, một vụ tấn công bằng xe cài bom nhằm vào lực lượng cảnh sát Pakistan đã làm 17 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 4 trẻ em và 46 người bị thương ở khu vực ngoại ô thành phố Peshawar, gần các khu vực bộ lạc bán tự trị, vốn là sào huyệt của các tay súng Taliban và các nhóm có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qeada.

Các vụ tấn công xảy ra giữa lúc Thủ tướng Anh Cameron đang có chuyến thăm Pakistan và có cuộc gặp với Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tại thủ đô Islamabad.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Anh tuyên bố, cuộc chiến chống khủng bố rất cần những hành động “mạnh mẽ và không nhân nhượng”, song song với các biện pháp tăng cường đầu tư vào giáo dục và chống nghèo đói. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã lên án vụ tấn công và cam kết hành động mạnh mẽ hơn cũng như tăng cường hợp tác với các nước bạn bè để chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast