Hai thủy phi cơ Mỹ đâm nhau trên không, 16 người thương vong và mất tích

(Baohatinh.vn) - 5 người chết, 10 người bị thương và 1 người mất tích trong vụ hai thủy phi cơ đâm nhau trên không và rơi ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam bang Alaska, Mỹ hôm 13/5.

Hai thủy phi cơ Mỹ đâm nhau trên không, 16 người thương vong và mất tích

Một chiếc thủy phi cơ De Havilland Canada DHC-3T Texas Turbine Super Otter. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Hai chiếc thủy phi cơ đang chở du khách tham quan thì gặp nạn, theo một thông báo của hãng tàu du lịch Princess Cruises. Tất cả 5 người trên chiếc Beaver de Havilland DHC-2 đều thiệt mạng trong vụ va chạm.

Chiếc thủy phi cơ còn lại, mẫu Havilland Otter DHC-3, chở 11 người. 10 người bị thương, trong đó có 1 người trong tình trạng nguy kịch, đang được điều trị tại trung tâm y tế Peace Health’s Ketchikan Medical Center. Một người khác hiện vẫn đang mất tích.

Cũng theo thông báo của Princess Cruises, va chạm xảy ra ở vùng biển cách Ketchikan, bang Alaska khoảng 8 hải lý vào lúc 13h (giờ địa phương), ngày 13/5.

Theo bà Allen Kenitzer, nữ phát ngôn viên của Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA), hai chiếc phi cơ đâm vào nhau trong một tình huống vẫn chưa được xác định. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bầu trời u ám và có gió.

Hai thủy phi cơ Mỹ đâm nhau trên không, 16 người thương vong và mất tích

Khu vực Ketchikan trên bản đồ. (Ảnh: Maps4News/Here)

Máy bay trực thăng và thuyền cứu hộ đã được Lực lượng tuần duyên Mỹ điều động để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Cục Kiểm lâm Mỹ và quân đội bang Alaska cũng đã triển khai đến hiện trường.

(Theo NBC News, USA Today)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast