Truy tìm đối tượng lắp thiết bị đánh cắp thông tin tại cây ATM ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh vừa thu giữ một thiết bị đánh cắp dữ liệu khách hàng tại một cây ATM đặt ở Trung tâm thương mại BMC, do một chi nhánh ngân hàng tại Hà Tĩnh quản lý.

Đối tượng lắp đặt thiết bị sao chép thông tin khách hàng tại cây ATM

Theo camera trích xuất của ngân hàng, chỉ trong thời gian khoảng 1 phút đối tượng đã lắp đặt thành công các thiết sao chụp thông tin trên cây ATM.

Theo điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh, đối tượng đã sử dụng các thiết bị sao chép tinh vi, rất khó phát hiện. Thiết bị dễ dàng gắn vào bàn phím để thu thập dữ liệu qua các mắt camera siêu nhỏ. Sau khi thu thập thông tin, dữ liệu sẽ được các đối tượng gửi đi để làm thẻ ATM giả nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Truy tìm đối tượng lắp thiết bị đánh cắp thông tin tại cây ATM ở Hà Tĩnh

Đối tượng thực hiện hành vi lắp đặt thiết bị sao chép thông tin khách hàng

Được biết, đây là lần đầu tiên ở Hà Tĩnh phát hiện được đối tượng lắp đặt thiết bị đánh cắp dữ liệu tại cây ATM.

Truy tìm đối tượng lắp thiết bị đánh cắp thông tin tại cây ATM ở Hà Tĩnh

Thiết bị sao chép thông tin được Phòng Cảnh sát hình sự thu giữ

Theo các ngân hàng, tình trạng này đã diễn ra khá nhiều trong cả nước nên việc cảnh báo cho người dân biết để đề phòng là hết sức cần thiết.

Đặc biệt, khi thực hiện các giao dịch rút tiền, khách hàng cần lưu ý không để lộ mật khẩu và phải kiểm tra sơ bộ khe cắm thẻ, khu vực bàn phím nhằm phát hiện thiết bị sao chép thông tin, dữ liệu thẻ ATM.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast