Phung phí cơ hội, Malaysia hòa đáng tiếc trước Thái Lan

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Thái Lan đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đây là trận đấu mà Malaysia đã gây sức ép lớn nhưng không thể ghi bàn. Việc chỉ giành trận hòa trên sân nhà là bất lợi cho Malaysia trước trận lượt về tại Bangkok vào ngày 5/12.

Sở hữu lợi thế sân nhà, các cầu thủ Malaysia đã không ngần ngại đẩy cao đội hình để có thể giành chiến thắng trước Thái Lan. Nhưng sự vô duyên của hàng tiền đạo đã khiến Malaysia không thể xuyên thủng mảnh lưới của Thái Lan. Hòa 0-0, Malaysia chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi làm khách trên sân của Thái Lan trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.

Phung phí cơ hội, Malaysia hòa đáng tiếc trước Thái Lan

Chủ nhà chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng tuyển Malaysia không thể hoàn thành mục tiêu có bàn thắng vào lưới đội khách Thái Lan. (Nguồn VNN)

Trận bán kết 1 AFF Suzuki Cup 2018 đã diễn ra hết sức hấp dẫn ngay từ khi bóng lăn. Dù bị đánh giá nằm ở cửa dưới trước những nhà đương kim vô địch, nhưng Malaysia lại là đội sở hữu những cơ hội ăn bàn đầu tiên. Tốc độ của Safawai và Sumareh đã khiến 2 cánh của Thái Lan liên tục chao đảo trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Phút 26, Malaysia có tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1, từ pha phản công nhanh của Malaysia, Sumareh đối mặt thủ môn Thái Lan trong vòng cấm nhưng cú sút chéo góc của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trước sức ép dữ dội của đội chủ nhà, Thái Lan chủ trương chơi chậm và chờ đợi tình huống phản công. Thực tế thì nhà đương kim vô địch AFF Cup cũng đã có một số tình huống nguy hiểm, điển hình là cú sút từ xa của Supachai Jaided, nhưng rất tiếc đó lại là cú sút không chính xác. Hiệp 1 của trận đấu khép lại trong sự nuối tiếc của đội chủ nhà Malaysia.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác nhiều so với hiệp 1, khi Malaysia tiếp tục dồn lên tấn công, còn Thái Lan thì không giấu ý đồ tìm kiếm một trận hòa. Dù vậy, Thái Lan vẫn tổ chức được các đợt tấn công sắc nét. Phút 59, Adisak dứt điểm gần mép vòng cấm bằng chân phải, nhưng bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành của Malaysia.

Trong khi đó, Malaysia vẫn làm chủ được thế trận, liên tục gây sức ép. Họ vượt trội Thái Lan về tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng, cũng như số sút khung thành. Nhưng các chân sút Malaysia vẫn hết sức vô duyên trước khung thành của Thái Lan. Phút 73, Safawi Rasid dứt điểm trong vòng cấm sau đường căng ngang của Nazirul Naim Che Hashim nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong sự nuối tiếc rất lớn của Malaysia. Còn với Thái Lan, họ có quyền hài lòng với kết quả này. Bởi họ sẽ nắm lợi thế sân nhà trong trận bán kết lượt về vào ngày 5/12 và làm khách ở Rajamangala chưa bao giờ là trải nghiệm dễ chịu đối với Malaysia.

T/h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast