Aston Villa 1-0 Chelsea: Cú ngã chí mạng

Chelsea bước đến sân Villa Park với hành trang là 3 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi Premier League, song những gì họ nhận được chỉ là một trận đấu nhọc nhằn cùng kết quả thua 0-1.

Khác với những chiến thắng dễ dàng gần đây, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã vấp phải sự chống trả quyết liệt trên sân Villa Park. Những ngòi nổ như Eden Hazard hay Oscar thường xuyên bị bao vây bởi các cầu thủ Aston Villa. Trong khi, Fernando Torres tiếp tục vô duyên như các trận đấu trước đó.

Bàn thắng ngoạn mục vào lưới Chelsea
Bàn thắng ngoạn mục vào lưới Chelsea

Phải tới phút 45, Chelsea mới có được cú sút đầu tiên đi trúng khung thành đối phương. Ngoại trừ tình huống Nemanja Matic đưa bóng vào lưới Aston Villa nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi để bóng chạm tay, họ không có pha uy hiếp đáng chú ý nào trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho chủ trương đẩy cao đội hình. Các hậu vệ cánh như Ivanovic và Azpilicueta thường xuyên áp sát khu cấm địa đối phương. Sự điều chỉnh này giúp Chelsea gia tăng sức ép lên khung thành đối phương, song cũng khiến họ trở nên mong manh trước những đòn hồi mã thương của đối thủ.

Phút 66, những CĐV Chelsea trên sân Villa Park đã thót tim khi Christian Benteke bên phía Aston Villa sút bóng sạt cột dọc trong gang tấc, sau đường phản công chớp nhoáng. Không lâu sau đó, Willian nhận thẻ vàng thứ 2 do cản ngã Fabian Delph trong một pha lên bóng nhanh.

Kể từ đây, Chelsea chỉ còn 10 người trên sân. Dù vậy, đội bóng của HLV Jose Mourinho vẫn không có ý định giảm tốc. Họ tiếp tục miệt mài tấn công, bất chấp rủi ro. Sự liều mạng đó của Chelsea đã phải trả giá vào phút 82. Từ một pha lên bóng nhanh, Marc Albrighton chuyền từ cánh trái vào khu cấm địa cho Fabian Delph băng lên dứt điểm tung lưới Petr Cech.

Bàn thua muộn màng này khiến Chelsea không kịp gượng dậy. Trong thời gian bù giờ, Chelsea chỉ còn 9 người trên sân sau khi Ramires bị truất quyền thi đấu. HLV Jose Mourinho cũng bị trọng tài mời lên khán đài.

Thất bại 0-1 trên sân Villa Park khiến đoàn quân của HLV Jose Mourinho đánh mất thế thượng phong trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League. Chelsea giờ đây tuy tiếp tục dẫn đầu Premier League nhưng khoảng cách giữa họ với Man City chỉ còn là 6 điểm, trong khi đội bóng áo xanh thành Manchester còn tới 3 trận chưa đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Aston Villa: Guzan; Bacuna, Vlaar, Baker, Bennett (Clark, 79’); Westwood, Delph, El Ahmadi; Weimann, Benteke, Agbonlahor (Albrighton, 75’).

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian, Oscar (Schuerrle, 67’), Hazard; Torres (Ba, 67’).

Nguồn: Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast