Hà Tĩnh: Tổng mức bán lẻ hàng hóa 2 tháng đầu năm tăng gần 19,4%

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu của Cục Thống kê Hà Tĩnh, 2 tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hoá ước đạt 6.995 tỷ đồng, tăng 19,36% so cùng kỳ năm trước.

Hà Tĩnh: Tổng mức bán lẻ hàng hóa 2 tháng đầu năm tăng gần 19,4%

Một số mặt hàng tăng cao so với cùng kỳ năm trước: Ô tô tăng 89,46%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 82,84%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 37,53%...

Đặc biệt, trong tháng 2, do trùng vào dịp Tết Nguyên đán nên sức mua của thị trường tăng mạnh, hoạt động bán lẻ hàng hóa tăng 19,33% so với cùng kỳ năm trước.

Nhằm đảm bảo cung cầu hàng hóa và bình ổn giá cả thị trường trước, trong và sau tết, ngay từ đầu năm 2019, tỉnh đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp bình ổn giá; chỉ đạo các đơn vị tổ chức hơn 30 chuyến hàng lưu động về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa với giá cả hợp lý.

Hà Tĩnh: Tổng mức bán lẻ hàng hóa 2 tháng đầu năm tăng gần 19,4%

Nhu cầu mua vàng ngày vía Thần Tài của người dân tăng cao

Các doanh nghiệp trên địa bàn có hệ thống phân phối lớn (đại lý cấp I) và hệ thống bán lẻ phục vụ người tiêu dùng đã thực hiện dự trữ hàng hóa trên 100 tỷ đồng, với nhiều hàng hóa đa dạng về mẫu mã, đảm bảo chất lượng và nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó là tháng trùng vào ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch), nên nhu cầu mua vàng tích lũy của người dân trong dịp này tăng cao khiến doanh thu mặt hàng này tăng đáng kể.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast