Mỹ đáp trả, áp thuế 25% đối với hàng hóa Trung Quốc từ 1/6

Nhà chức trách Mỹ sáng nay (1/6) đã bắt đầu áp đặt mức thuế 25% đối với các hàng hóa Trung Quốc nhập vào Mỹ qua đường biển.

Mức thuế quan mới đã tác động đến một loạt hàng hóa tiêu dùng và linh kiện bán thành phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc vào Mỹ bao gồm các modem và bộ định tuyến internet, bảng mạch in, đồ nội thất, máy hút bụi và các sản phẩm chiếu sáng.

Mỹ đáp trả, áp thuế 25% đối với hàng hóa Trung Quốc từ 1/6

Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: Medium.

Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt mức thuế quan mới đối với danh sách các hàng hóa Trung Quốc xuất vào Mỹ trị giá 200 tỷ USD từ ngày 10/5 vừa qua song sau đó đã gia hạn cho hàng hóa Trung Quốc xuất vào Mỹ bằng đường biển trước thời điểm mùng 1/6 chỉ bị áp mức thuế quan 10%.

Trước đó cùng ngày, Trung Quốc cũng đã áp đặt mức thuế quan mới đối với các hàng hóa Mỹ xuất vào Trung Quốc có trị giá 60 tỷ USD. Mức thuế quan mới này được công bố từ ngày 13/5 vừa qua, có hiệu lực từ đêm qua (giờ Trung Quốc), áp đặt mức thuế quan mới tăng từ 20-25% đối với hơn một nửa trong số 5.140 sản phẩm đến từ Mỹ vào thị trường Trung Quốc. Trước đó, Trung Quốc chỉ áp đặt mức thuế quan từ 5-10% đối với số hàng hóa này.

Đây được xem là những biện pháp “ăn miếng trả miếng” mới nhất của Mỹ và Trung Quốc đối với nhau trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa hai nước chưa có dấu hiệu giảm nhiệt./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast