10 điều đáng chờ đợi nhất mùa giải 2014/15

Đêm nay, trái bóng Premier League 2014/15 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ, bắt đầu với trận đấu giữa Man United và Swansea trên sân Old Trafford vào lúc 18h45. Cùng báo Bóng đá điểm mặt 10 điều đáng chờ đợi nhất ở giải đấu này.

Van Gaal sẽ thành công?
Van Gaal sẽ thành công?

1. Sơ đồ 3-5-2 trở thành thời thượng. Mùa giải này, không chỉ có M.U của Louis van Gaal chơi với sơ đồ 3-5-2. Southampton của HLV Ronald Koeman, West Brom của Alan Irvine và QPR của Harry Redknapp cũng sẽ xuất trận với sơ đồ từng được HLV Carlos Bilardo tiên phong sử dụng cho ĐT Argentina ở World Cup 1986. Nếu thành công, sơ đồ này có thể tạo ra một “trào lưu” mới ở Premier League, như từng xảy ra với 4-2-3-1 hay 4-3-3.

2. Bóng mới, công nghệ mới. Các quan chức Premier League từng tỏ ra không mấy mặn mà với bình xịt bọt tự hủy nhanh được các trọng tài sử dụng ở World Cup 2014. Nhưng bây giờ thì họ đã đặt hàng 2.000 bình, và vừa thử nghiệm “công nghệ” này trong trận tranh Siêu Cúp Anh. Cùng với bình xịt, Premier League mùa tới cũng sẽ đưa vào sử dụng loại bóng mới, có tên Ordem, do hãng Nike sản xuất.

Sơn tiêu biến được áp dụng
Sơn tiêu biến được áp dụng

3. Mở hơn, nhưng phân hóa hơn? Premier League 2014/15 hứa hẹn sẽ chứng kiến cuộc đua vô địch kỳ thú nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của 5 đội bóng lớn (Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, M.U), chưa kể hai chú “ngựa ô” luôn sẵn sàng gây bất ngờ là Tottenham và Everton. Tuy nhiên, sự phân hóa cũng đã trở nên rõ rệt hơn. Trong khi tỉ lệ cược cho khả năng vô địch của Everton là 125/1 (đặt 1 ăn 125), thì tỉ lệ này ở đội xếp ngay sau họ là Newcastle lên tới 1000/1!

4. Bác sỹ quyết định việc thay người. Mùa trước, HLV Andre Villas-Boas đã bị chỉ trích dữ dội sau khi để thủ môn Hugo Lloris trở lại sân dù anh này bị bất tỉnh nhân sự sau một pha va chạm. Những tranh cãi gay gắt sau đó khiến BTC Premier League phải bổ sung luật mới liên quan tới sức khỏe cầu thủ. Theo đó, người quyết định một cầu thủ có thể thi đấu tiếp hay không là bác sỹ chứ không phải HLV. Một bác sỹ khác sẽ xem lại quay chậm để giúp bác sỹ chính xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Có ý kiến bác sỹ, không ai còn giống Lloris
Có ý kiến bác sỹ, không ai còn giống Lloris

5. Van Gaal là Ferguson mới hay là Moyes mới? Những gì Louis van Gaal đã thể hiện khiến các CĐV M.U không thể không liên tưởng tới Sir Alex Ferguson. Van Gaal là mẫu HLV luôn muốn đóng vai ông chủ ở mọi nơi, từ phòng thay đồ, sân tập cho tới phòng họp báo. Tân HLV của M.U còn giống Mourinho ở chỗ sẵn sàng gây chiến với tất cả, để hút áp lực từ các cầu thủ về phía mình. Nhưng dù thế nào, nếu kết quả không đi đúng hướng, thì tất cả những ngợi khen đều trở thành vô nghĩa.

6. HLV nào sẽ bị sa thải đầu tiên? Việc HLV Tony Pulis chia tay Crystal Palace theo một thỏa thuận giữa đôi bên vào hôm qua cho thấy cuộc sống trên băng ghế huấn luyện ở Premier League mùa này ngày càng khốc liệt. Giới mộ điệu đang chờ xem ai sẽ là HLV đầu tiên bị sa thải, và những ứng viên hàng đầu bao gồm Paul Lambert (ảnh - Aston Villa), Sam Allardyce (West Ham), Nigel Pearson (Leicester), Garry Monk (Swansea), Alan Irvine (West Brom), và Harry Redknapp của QPR. Ngoài ra, còn có Ronald Koeman (Southampton) và Mauricio Pochettino (Tottenham).

7. Tràn ngập ngôi sao World Cup. Premier League mùa này đón chào một loạt tân binh là những ngôi sao ở World Cup 2014. Riêng Arsenal đã có 3 người là Alexis Sanches (Chile), David Ospina (Colombia), và Joel Campbell (Costa Rica, gọi lại). Liverpool cũng thâu nạp Lovren (Croatia). West Ham bỏ 12 triệu bảng cho Enner Valencia, tiền đạo người Colombia. Ngoài ra còn phải kể tới Besic (tuyển thủ Bosnia, tới Everton), Janmaat (Hà Lan, Newcastle), Montero (Ecuador, Swansea), Gamboa (Costa Rica, West Brom)...

Tân binh của Arsenal Alexis Sanchez
Tân binh của Arsenal Alexis Sanchez

8. Ngôi sao Anh chứng minh giá trị. Hè vừa rồi, các CLB Premier League đã bỏ rất nhiều tiền để mua những ngôi sao người Anh. M.U mất tới 31,5 triệu bảng cho Luke Shaw, Liverpool mất 23 triệu bảng cho Lallana, trong khi Arsenal cũng phải chi 16 triệu bảng cho cầu thủ trẻ Chambers. Jack Rodwell, người chỉ đá chính 7 trận trong 2 mùa, cũng có giá tới 10 triệu bảng khi chuyển từ Man City sang Sunderland. Hull cũng phải chi 8 triệu cho cầu thủ chưa được biết đến nhiều Jake Livermore. Có đáng tiền hay không?

9. Aston Villa đứng vững tới bao giờ? Aston Villa bắt đầu mùa giải mới trong một đống hỗn độn. Ông chủ của CLB đang muốn tháo chạy, nhưng chưa tìm được người mua. Ngôi sao Benteke và Libor Kozak thì dính chấn thương. Cho tới lúc này, HLV Lambert vẫn chưa nhận được sự tăng cường đáng kể nào cho đội hình. Đã thế, BLĐ đội bóng lại còn mời Roy Keane về tham gia BHL. Không hiểu Keane tới để làm trợ lý cho Lambert, hay để chờ thay thế ông này?!

10. Paul Scholes “đấu” anh em nhà Neville. Cuộc chiến giành người giỏi giữa các đài truyền hình cũng khốc liệt không kém gì cuộc đua trên sân. Sau thành công của Gary Neville với Sky, BBC đã phản ứng nhanh bằng cách thuê em trai của... Neville, Phil Neville. BT, một nhà đài có bản quyền khác, lại quyết định dùng Paul Scholes làm đối trọng với anh em Neville. Mùa này, Sky có bản quyền 116 trận (với giá 2,3 tỉ bảng), trong khi BT có bản quyền 38 trận (758 triệu bảng).

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast