Người cao tuổi Hà Tĩnh góp tiền, góp gạo cùng toàn tỉnh chống dịch Covid-19

Trong những ngày cả hệ thống chính trị đang nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nhiều cụ cao tuổi ở Hà Tĩnh cũng đã có những món quà đầy ý nghĩa.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, cụ bà Nguyễn Thị Tửu (tên thường gọi bà Đỗng), 101 tuổi, ở phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh đã dùng tiền tiết kiệm mua 2 tấn gạo ủng hộ.

Người cao tuổi Hà Tĩnh góp tiền, góp gạo cùng toàn tỉnh chống dịch Covid-19

Cụ Nguyễn Thị Tửu trao tặng 2 tấn gạo cho Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tham gia chống dịch Covid-19.

Dù tuổi đã cao, nhưng cụ Tửu thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, nên biết khá rõ về tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt khi biết tin về lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ công cuộc phòng chống dịch bệnh, cụ Tửu đã bảo với con rút tiền tiết kiệm mua 2 tấn gạo và liên hệ với Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh để ủng hộ cán bộ, chiến sỹ phòng chống dịch.

Cụ Nguyễn Thị Tửu chia sẻ: “Qua theo dõi thông tin đại chúng, tôi thấy thương anh em bộ đội, công an, y, bác sỹ đang làm công tác phòng chống dịch bệnh, vì vậy tôi đã trích một phần nhỏ bé của mình ủng hộ. Tôi mong muốn mọi người mạnh khỏe chống dịch, đẩy lùi dịch bệnh để người dân được sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh đã vận chuyển số gạo trên cấp phát cho các điểm cách ly tập trung của tỉnh để tăng khẩu phần ăn cho công dân trong thời gian cách ly.

Tại TX Hồng Lĩnh, thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ xã Thuận Lộc về việc tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, cụ bà Lê Thị Tuần (tên thường gọi là bà Tiến) ở thôn Chùa, năm nay 83 tuổi, đã trích một phần tiền con cháu mừng tuổi, trực tiếp đi bộ đến UBND xã xin ủng hộ số tiền 1.000.000 đồng cho công tác phòng chống dịch covid-19 của địa phương.

Người cao tuổi Hà Tĩnh góp tiền, góp gạo cùng toàn tỉnh chống dịch Covid-19

Cụ Lê Thị Tuần trực tiếp trao số tiền ủng hộ 1.000.000 đồng cho lãnh đạo địa phương

Cụ Tuần chia sẻ: “Trong lúc cả nước đang gồng sức phòng chống dịch, bao nhiêu tiền cũng không đủ; tuổi cao, sức yếu không làm được gì nhiều, chỉ với chút tiền nhỏ gọi là tinh thần để động viên con cháu cố gắng dập dịch. Đây cũng là việc cần làm thôi. Mong sao mọi người cùng chung tay ủng hộ để bệnh dịch nhanh chóng được đẩy lùi”.

Không có nhiều tiền mặt, nhiều cụ bà và cụ ông đã mang những sản phẩm truyền thống, “cây nhà lá vườn” đến hỗ trợ cho bếp ăn ở các khu cách ly tập trung.

Dù giá trị vật chất không nhiều nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của những người cao tuổi đối với các chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch và những người dân đang phải sống trong các khu cách ly tập trung.

Người cao tuổi Hà Tĩnh góp tiền, góp gạo cùng toàn tỉnh chống dịch Covid-19

Cụ Trần Thị Bình trực tiếp mang quà đến điểm tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch của xã

Cụ Trần Thị Bình ở thôn Kỳ Phong (Thạch Đài - Thạch Hà), nơi có điểm cách ly y tế tập trung tại Trường Mầm non Thạch Đài tâm sự: “Biết tin mọi người về lưu trú ở đây, lại có các chiến sĩ công an, quân sự, y bác sĩ và giáo viên trực cả ngày lẫn đêm, tôi thương lắm.

Hoàn cảnh cũng không khá giả gì, nhưng tôi muốn được góp chút tình cảm của mình để động viên mọi người. Mong các cô, chú giữ gìn sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ, đem lại cuộc sống yên vui cho bà con”.

Người cao tuổi Hà Tĩnh góp tiền, góp gạo cùng toàn tỉnh chống dịch Covid-19

Cụ bà Hoàng Thị Tỷ đi bộ đến ủng hộ 20 kg gạo, 1 kg mỳ chính cho con cháu cùng lực lượng làm nhiệm vụ tại Trường Mầm non Thạch Hải

Cụ bà Hoàng Thị Tỷ (còn gọi là bà Phượng) ở thôn Đại Hải, xã Thạch Hải (Thạch Hà) năm nay đã 74 tuổi. Khi hay tin con em huyện nhà lao động nước ngoài về lưu trú tập trung tại Trường Mầm non Thạch Hải, bà đã đi bộ đến ủng hộ 20 kg gạo, 1 kg mỳ chính cho con cháu cùng lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Người cao tuổi Hà Tĩnh góp tiền, góp gạo cùng toàn tỉnh chống dịch Covid-19

Món quà chỉ là vài bó rau, ít củ quả hoặc vài chục ngàn đồng nhưng có ý nghĩa tinh thần vô cùng lớn trong việc lan tỏa tinh thần, trách nhiệm phòng chống dịch trong cộng đồng

Còn cụ Nguyễn Văn Thái (89 tuổi) ở thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) sáng tinh mơ ngày 30/3 đã đạp xe đến điểm cách ly của xã, nơi có 60 con em Thạch Hà từ nước ngoài về cách ly và các lực lượng chức năng đang làm việc để ủng hộ 1 kg gạo, các loại rau củ và 20.000 đồng.

Những món quà của các cụ cao niên có ý nghĩa về tinh thần vô cùng lớn; thực sự là nguồn cổ vũ, động viên những người ngày đêm gồng mình chống chọi với dịch bệnh; làm yên lòng những người dân đang trong giai đoạn thực hiện cách ly; đồng thời tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội về tình cảm, trách nhiệm của người công dân trong việc chung tay khống chế và đẩy lùi đại dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast