Tình báo Mỹ chặn âm mưu tấn công tàu điện ngầm

Theo Reuters, các nguồn tin Chính phủ Mỹ ngày 7/6 cho biết chương trình tình báo bí mật thu thập các thư điện tử, hiện là trung tâm của sự ồn ào về sự giám sát của chính phủ, đã giúp chặn đứng một âm mưu của các phần tử Hồi giáo nhằm đánh bom hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố New York hồi năm 2009.

Theo các nguồn tin này, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, Hạ nghị sỹ Mike Rogers đã đề cập về một âm mưu được vạch ra bởi Najibullah Zazi, một công dân Mỹ sinh ra ở Afghanistan, khi ông khẳng định hoạt động giám sát như vậy đã giúp phá vỡ một âm mưu khủng bố quan trọng trong những năm gần đây.

Cũng theo một nguồn tin Chính phủ Mỹ, chương trình giám sát giúp ngăn chặn âm mưu này của Zazi là một trong những chương trình thu thập dữ liệu thư điện tử đối với những nghi can tình báo nước ngoài.

Chính quyền Tổng thống Obama đang đối mặt với một cuộc tranh cãi sau những tiết lộ về chi tiết của các chương trình đồ sộ do Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) tiến hành nhằm thu thập thông tin từ các cuộc thoại và các công ty cung cấp dịch vụ Internet./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast