Venezuela “tố” hàng loạt vụ máy bay Mỹ vi phạm không phận

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 29/9, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Tác chiến chiến lược của Lực lượng Vũ trang quốc gia Bolivar (Ceofanb) của Venezuela, ông Remigio Ceballos cho biết chỉ riêng trong tháng 9, đơn vị này đã phát hiện ít nhất 54 chuyến bay không xin phép của máy bay do thám Mỹ trong không phận Venezuela. 

Venezuela “tố” hàng loạt vụ máy bay Mỹ vi phạm không phận

Venezuela cáo buộc máy bay do thám EP-3 của Mỹ xâm phạm không phận. Ảnh: sputnik.com

Trong một thông điệp đăng tải trên các trang mạng xã hội, ông Ceballos thông báo loại máy bay do thám thường được Mỹ sử dụng trong các vụ vi phạm này là EP-3, thực thi nhiệm vụ do thám vô tuyến - điện tử tại vùng biển Đại Tây Dương thuộc chủ quyền của Venezuela.

Những máy bay trên đã bị các radar của Bộ Tư lệnh phòng không tổng hợp (Codai) Venezuela phát hiện trong khuôn khổ các hoạt động tập trận mang tên “Venezuela chủ quyền và hòa bình”, diễn ra từ ngày 10 đến 28/9.

Đây là lần thứ tư trong năm nay, các quan chức Venezuela tố cáo Mỹ vi phạm vùng thông tin bay Maiquetía, bao phủ miền Trung và Bắc Venezuela, nơi có sân bay quốc tế lớn nhất của quốc gia Nam Mỹ này.

Trước đó, ngày 19/7, Caracas cũng thông báo đã cử một máy bay chiến đấu để can thiệp và trục xuất khỏi không phận một máy bay do thám EP-3 của Mỹ, trong khi phía Mỹ khẳng định máy bay này chỉ thực hiện nhiệm vụ đã được công nhận trên không phận quốc tế trên biển Caribe.

Venezuela “tố” hàng loạt vụ máy bay Mỹ vi phạm không phận
Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast