Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại và mục tiêu tìm lại mình trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gia nhập CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dưới sự dẫn dắt của người thầy cũ Nguyễn Thành Công, cựu tiền vệ CLB Viettel Nguyễn Trọng Đại có thể sẽ được ra sân thi đấu nhiều hơn. Anh được kỳ vọng sẽ tìm lại được phong độ, cống hiến nhiều hơn cho cuộc đua trụ hạng của đội bóng núi Hồng.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại và mục tiêu tìm lại mình trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thi đấu ở giai đoạn lượt về của V.League 2022. Ảnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC

Sau khi chia tay CLB Viettel, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại (SN 1997, quê huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã tìm được bến đỗ mới là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đầu quân cho đội bóng núi Hồng có thể coi là cơ hội để chàng tiền vệ cứu vãn sự nghiệp của mình.

Trọng Đại từng được coi là tài năng đặc biệt của bóng đá Việt Nam, tiền vệ này gia nhập Trung tâm huấn luyện bóng đá Viettel từ năm 11 tuổi. Ở độ tuổi này, Trọng Đại giành giải Vua phá lưới cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất VCK U11 Quốc gia năm 2007. Anh còn là đội trưởng U19 Việt Nam khi đội bóng này làm nên chiến tích lịch sử là lọt vào bán kết U19 châu Á năm 2015 và đoạt vé dự U20 World Cup vào năm 2016.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng đánh giá Trọng Đại là cái tên hội tụ nhiều yếu tố để trở thành cầu thủ lớn từ tư duy thủ lĩnh, kỹ thuật, chiến thuật, tố chất chơi bóng hiện đại. Năm 2018, Trọng Đại được đôn lên đội 1 của CLB Viettel, góp công giúp đội bóng thăng hạng lên V.League và giành chức vô địch ở mùa giải 2020.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại và mục tiêu tìm lại mình trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trọng Đại mang áo số 31 tập luyện cùng đội bóng vào chiều 21/6 tại SVĐ thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà). Ảnh: Quang Sáng.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, những chấn thương liên tiếp khiến phong độ của Trọng Đại đi xuống. Có thời điểm, anh dường như anh đã đánh rơi mất cảm hứng chơi bóng.

Về phía CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, việc chiêu mộ Nguyễn Trọng Đại từ Viettel (chuyển nhượng tự do) được xem là bước đi hợp lý trong việc bổ sung nhân sự của ban lãnh đạo. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một trong những đội bóng “thay máu” mạnh mẽ nhất sau khi mùa giải V.League 2021 khép lại. Đội bóng núi Hồng “thanh lý” toàn bộ 3 ngoại binh và chia tay 2 tuyển thủ quốc gia Lý Công Hoàng Anh, Phạm Tuấn Hải.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại và mục tiêu tìm lại mình trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Với lợi thế đang có, Trọng Đại được kỳ vọng sẽ là nhân tố giúp đội bóng trụ hạng thành công. Ảnh: Quang Sáng

Sự xáo trộn về mặt nhân sự cộng thêm “cơn bão” chấn thương khiến đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công đang gặp nhiều khó khăn ở V.League mùa này. Cụ thể, sau 4 vòng đấu đầu tiên của V.League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ giành được 2 điểm và đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng (12/13).

Lực lượng hiện tại của đội bóng núi Hồng đang khá mỏng manh, đặc biệt là tuyến tiền vệ khi nhiều trụ cột như đội trưởng Trần Phi Sơn, Đức Lợi, Trung Học, tiền vệ Zakaria Suraka đang phải điều trị chấn thương, chưa thể thi đấu. Ngoài ra, hậu vệ Trọng Sáng cũng đang bị thoát vị đĩa đệm.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại và mục tiêu tìm lại mình trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tập luyện vào chiều 21/6 tại SVĐ thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà). Ảnh: Quang Sáng.

Trọng Đại hứa hẹn sẽ giúp đội bóng núi Hồng giải quyết được bài toán thiếu hụt nhân sự để tạo ra sức bật ở cuộc chiến trụ hạng đầy cam go. Trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, rất có thể Trọng Đại vẫn đá ở vị trí tiền vệ để “trám” vào khoảng trống lớn mà Lý Công Hoàng Anh để lại. Chưa kể, cựu cầu thủ Viettel còn có khả năng chơi bóng đa năng.

Dù sở trường chơi tiền vệ phòng ngự nhưng khi cần Trọng Đại vẫn có thể đá tốt ở vị trí trung vệ, anh sở hữu kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật gần như toàn diện, khả năng làm chủ khu trung tuyến khá tốt. Bên cạnh đó, chàng tiền vệ quê Hải Dương còn sở hữu khả năng sút xa ấn tượng, với lợi thế chiều cao 1m84, Trọng Đại được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng có thêm phương án tấn công bóng bổng khi cần thiết.

Gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Trọng Đại sẽ có dịp hội ngộ với HLV Nguyễn Thành Công, người thầy từng có nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ tại Viettel và hiểu rất rõ về Đại.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại và mục tiêu tìm lại mình trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Dưới sự dẫn dắt của người thầy cũ là HLV Nguyễn Thành Công, Trọng Đại được kỳ vọng sẽ tìm lại mình và có nhiều đóng góp cho CLB. Ảnh: Quang Sáng.

Chia sẻ về sự góp mặt của tiền vệ quê Hải Dương, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Chặng đường còn lại của mùa giải, mật độ thi đấu rất dày, đội bóng phải sử dụng nhiều cầu thủ trong các trận đấu. Đại là một cầu thủ đã có thời kỳ khẳng định được tên tuổi. Có Đại, lực lượng của đội bóng dày hơn, ban huấn luyện có nhiều sự lựa chọn hơn. Chúng tôi mong chờ Đại sẽ sớm hòa nhập và tìm lại được mình để có nhiều đóng góp hơn cho đội bóng”.

Nhìn lại “lịch sử” của Trọng Đại để thấy, cơ hội cho chàng tiền vệ quê Hải Dương có “đất diễn” ở đội bóng núi Hồng là khá lớn. Khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở độ chín của sự nghiệp, tiền vệ này được kỳ vọng sẽ sớm lấy lại phong độ, cùng đồng đội giúp CLB hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast