Chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ kết từ hàng ngàn bông sen

(Baohatinh.vn) - Dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh năm nay, các du khách đến thăm chùa Đại Tuệ (xã Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An) sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ bằng hoa sen lớn nhất từ trước tới nay.

Chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ kết từ hàng ngàn bông sen ảnh 1
Bức tranh Bác Hồ được kết từ hàng ngàn bông hoa sen

Tại Lễ Phật đản Phật lịch 2559, Lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu nguyện quốc thái dân an diễn ra vào hôm qua (17/5) có hàng ngàn tăng ni Phật tử khắp nơi về bày tỏ tấm lòng thành kính với Đức Phật với Bác Hồ và được chứng kiến bức tranh về Người được kết từ hàng ngàn bông hoa sen.

Bức tranh Bác Hồ bằng hoa sen rộng 4m, cao 6m, đặt trên bệ cao 1m, được thi công hoàn toàn bằng khung sắt hộp để đảm bảo độ an toàn và bền vững. Để hoàn thiện công trình độc đáo này, các nghệ nhân đã sử dụng hàng ngàn bông sen hồng và trắng. Sau khi hoàn thành, bức tranh sẽ được đặt ở vị trí trang trọng tại chùa Đại Tuệ để du khách tham quan, chiêm ngưỡng.

Chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ kết từ hàng ngàn bông sen ảnh 2
Các tăng ni Phật tử dâng hương tại chùa

Chùa Đại Tuệ, tên đầy đủ là chùa Phật Mẫu Đại Tuệ, tọa lạc trên động Thăng Thiên thuộc dãy núi Đại Huệ (xã Nam Anh, Nam Đàn). Theo Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Trụ trì chùa: “Trí tuệ là cội nguồn sản sinh ra chư Phật. Ngôi chùa mang tên Phật Mẫu Đại Tuệ không chỉ là một danh xưng thông thường mà đã hàm chứa toàn bộ tinh hoa triết học Phật giáo trong đó. Trí tuệ không chỉ là sự nghiệp của các đệ tử Đức Phật mà còn là Mẹ sản sinh ra các vị Phật”.

Ngôi chùa có từ thời Mai Hắc Đế (năm 627), sau hàng trăm năm lịch sử, đã xuống cấp nghiêm trọng. Để đáp ứng việc chiêm bái của các tăng ni phật tử, UBND tỉnh Nghệ An quyết định phục dựng chùa Đại Tuệ trên diện tích 20ha với gần 20 hạng mục, trong đó có 4 hạng mục chính là: chùa Trình, chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng.

Chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ kết từ hàng ngàn bông sen ảnh 3
Chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ kết từ hàng ngàn bông sen ảnh 4
Chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ kết từ hàng ngàn bông sen ảnh 5
Chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ kết từ hàng ngàn bông sen ảnh 6
Chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ kết từ hàng ngàn bông sen ảnh 7
Nhiều hạng mục tôn tại chùa đang được đẩy nhanh tiến độ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast