Phát hiện đường dây làm giả phân bón từ muối và bột gạch

Sau thời gian theo dõi, cơ quan chức năng đã bắt giữ hàng tấn phân bón giả, làm từ muối và bột gạch mà các đối tượng chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ....

Phát hiện đường dây làm giả phân bón từ muối và bột gạch ảnh 1
Chiếc xe tải cùng tang vật

Ngày 19/12, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ đường dây chuyên sản xuất phân bón nhái các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam tại thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với quy mô lớn.

Trước đó, sau thời gian dài điều tra và theo dõi, rạng sáng 18/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM cùng Công an tỉnh Bình Dương phát hiện tại phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) chiếc xe tải BKS: 94C – 013.57 chở hơn 28 tấn phân bón giả, đang chuyển hàng qua 3 chiếc xe tải nhỏ để chuẩn bị chở đi tiêu thụ tại các tỉnh khác.

Qua kiểm tra, toàn bộ số phân bón này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tiếp tục kiểm tra một địa điểm khác cách đó 2 km, lực lượng chức năng phát hiện đây là nơi sản xuất số phân bón giả trên. Phân bón này đều được làm từ muối và bột gạch.

Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ thêm gần 6 tấn phân Kali giả vừa được sản xuất xong. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, tại đây, mỗi ngày sản xuất gần 30 tấn phân bón giả các loại.

Theo lời khai của các tài xế và công nhân bốc vác thì số phân bón giả trên được chủ hàng thuê chở đi các tỉnh khác để tiêu thụ. Còn chủ hàng là ai thì họ không biết.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ việc./.

Theo Nhất Hoàng - Lê Đông/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast