Mẫu iPhone kỳ dị chưa từng thấy sắp ra mắt

Theo TechRadar, không phải Galaxy Fold/Z Flip hay Motorola Razr và “hậu duệ” của chúng, iPhone tràn viền chính là thiết bị tạo ra xu hướng mới.

Trong khi smartphone màn hình gập đang vấp phải nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật và sự nghi ngại từ phía người dùng, Apple lặng lẽ đăng ký sáng chế mới, hứa hẹn mở ra tương lai của ngành công nghiệp di động.

AppleInsider phát hiện gã khổng lồ xứ Cupertino vừa đăng ký bằng sáng chế mới, gợi ý về chiếc iPhone có tất cả mặt làm từ thủy tinh, hỗ trợ cảm ứng, hiển thị hình ảnh trên mọi vị trí.

Mẫu iPhone kỳ dị chưa từng thấy sắp ra mắt

Apple vừa đăng ký sáng chế thiết bị có 6 màn hình cảm ứng. Ảnh: TechRadar.

Bằng sáng chế mang số hiệu 20200057525 mô tả thiết kế và cách thức hoạt động của “Thiết bị điện tử với kính bao phủ”.

Không giống điện thoại thông thường với màn hình cảm ứng phía trước, chiếc iPhone tương lai có đến 6 màn hình, gồm mặt trước, sau và 4 cạnh bên. TechRadar cho rằng Apple có thể sử dụng kính nguyên khối, tạo ra sự liền lạc và dễ dàng bo tròn các cạnh bên.

Với thiết kế đặc biệt đó, iPhone sẽ được bổ sung hàng loạt tính năng chưa từng xuất hiện trên điện thoại thông thường. Chẳng hạn mặt kính phía sau trở thành màn hình phụ, giúp người dùng xem thông tin bổ sung, cạnh bên hỗ trợ các thao tác chạm, cảm ứng lực hoặc cảm ứng thông thường, tương tác, kết nối với những thiết bị khác.

Như vậy, Apple vẫn giữ màn hình chính ở phía trước, 5 mặt còn lại có tác dụng hỗ trợ, bổ sung, cổng ra vào, điều khiển các tính như tăng giảm âm lượng, bật/tắt Wi-Fi, chế độ máy bay...

Nếu được áp dụng vào thực tế, thiết bị này sẽ thay đổi cách dùng smartphone của chúng ta. Tuy nhiên, TechRadar cho rằng Apple cần giải quyết việc người dùng ấn nhầm khi cầm trên tay hoặc bỏ vào túi vì tất cả các mặt đều cảm ứng. Samsung đã từng gặp vấn đề tương tự trên những chiếc điện thoại cạnh cong.

Thời gian gần đây, Apple phải đối mặt với yêu cầu đổi mới iPhone, thiết bị quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của họ. Thị trường smartphone đã bước vào thời kì bão hòa, sức mua iPhone bắt đầu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng hoàng kim. Theo báo cáo của Apple, doanh thu iPhone quý IV/2019 giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần thứ 4 liên tiếp kết quả kinh doanh quý của thiết bị này sụt giảm.

Những giải pháp như đầu tư vào phân khúc tầm trung hay giảm giá bán chỉ mang lại kết quả tạm thời. Cần có một sự đột phá mạnh mẽ, tương tự như việc Steve Jobs giới thiệu iPhone với thị trường điện thoại vào năm 2007.

Mẫu iPhone kỳ dị chưa từng thấy sắp ra mắt
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast