Nơi nào dân hiến đất, nơi đó có Điện lực Hương Sơn chỉnh trang lưới điện

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần sẵn sàng đồng hành cùng 7 xã trên địa bàn quyết tâm cán đích xây dựng NTM theo kế hoạch đề ra trong năm 2019, những tháng đầu năm nay, ngành điện Hương Sơn đã có những đóng góp thiết thực trong việc tự nguyện chỉnh trang hạ tầng lưới điện.

Nơi nào dân hiến đất, nơi đó có Điện lực Hương Sơn chỉnh trang lưới điện

Điện lực Hương Sơn thay thế đường dây, chỉnh trang hệ thống lưới điện ở thị trấn Phố Châu

Điện lực Hương Sơn đã phối hợp với 7 xã tiến hành di dời gần 100 cột điện vướng phải đường giao thông; thu hồi 556 cột điện không còn sử dụng trên các trục đường liên thôn, liên xã; chỉnh trang nâng cấp 70 trạm biến áp (TBA), 63 km đường dây trung thế, 1082 vị trí cột hạ thế; đóng mới 15 TBA.

Để phục vụ nhân dân được tốt hơn, Điện lực Hương Sơn cũng tiến hành thay thế chuyển lưới cũ sang vận hành lưới mới đường dây hạ thế với chiều dài gần 25 km ở một số xã như: Sơn Châu, Sơn Bình, Sơn Trà, Sơn Phúc, Sơn Phú...

Nơi nào dân hiến đất, nơi đó có Điện lực Hương Sơn chỉnh trang lưới điện

Công nhân di dời những cột điện vướng đường giao thông ở xã Sơn Phúc

Ngoài ra, ngành điện Hương Sơn còn huy động 362 lượt người xuống 7 xã xây dựng NTM để cùng với chính quyền địa phương tiến hành giải phóng hành lang để giảm tổn thất lưới điện và cùng với các hộ dân chỉnh trang hệ thống lưới điện vào nhà.

Ông Nguyễn Xuân Linh - Chủ tịch UBND xã Sơn Phúc cho biết: “Trong quá trình xây dựng NTM, Điện lực Hương Sơn đã có những đóng góp thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc chỉnh trang, di dời những cột điện vướng phải đường giao thông. Khi xã đề xuất là ngành điện tiến hành làm ngay”.

Nơi nào dân hiến đất, nơi đó có Điện lực Hương Sơn chỉnh trang lưới điện

Điện lực Hương Sơn luôn đồng hành cùng các xã trong xây dựng NTM

“Trong quá trình xây dựng NTM khi người dân đã hiến đất để mở đường nhưng vướng phải cột điện thì chỉ cần địa phương đó gọi điện thông báo, đơn vị sẽ tiến hành di dời ngay. Riêng các tuyến đường dự án thì phía ngành điện chỉ giúp về mặt kỹ thuật. Còn việc di dời cột điện thì thuộc về phía chủ đầu tư”, ông Trần Trí Dũng - Giám đốc Điện lực Hương Sơn cho biết thêm.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast