Quang Hải đấu Chanathip ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

2 ngôi sao của Việt Nam và Thái Lan đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2018.

Quang Hải đấu Chanathip ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Nguyễn Quang Hải và Chanathip Songkrasin là hai nhân vật được đề cử giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của AFF Awards. So với người đồng nghiệp nổi tiếng đang khoác áo Thái Lan, Quang Hải đã có năm 2018 đầy thành công trong mọi cấp độ.

Tiền vệ 22 tuổi giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á, Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 18, ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Ngoài ra, Quang Hải cũng cũng lên ngôi vô địch V.League cùng Hà Nội FC. Trong khi đó, dù được đánh giá rất cao về chuyên môn, đồng thời chơi rất ấn tượng ở J.League trong màu áo của Consadole Sapporo nhưng trong năm 2018, Chanathip không giành được bất kể danh hiệu đáng chú ý nào cùng Thái Lan.

Đây có thể xem là bất lợi lớn của Chanathip trong việc cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất khu vực nếu đem so sánh với bảng thành tích đồ sộ của Quang Hải.

Quang Hải đấu Chanathip ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Tại cuộc bầu chọn Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, rất bất ngờ khi Đoàn Văn Hậu không nằm trong số 3 đề cử của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Thay vào đó, các ứng cử viên cho danh hiệu này gồm có: Luqman Hakim Shamsudin (Malaysia), Suphanat Muenta (Thái Lan), Fabian Andres Monge (Australia). Tại giải thưởng này cách đây 2 năm, Văn Hậu đã được vinh danh.

Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng sẽ có 3 cầu thủ được lọt vào đội hình tiêu biểu của năm gồm: Quang Hải, Quế Ngọc Hải và Văn Lâm.

Đối với danh hiệu Cầu thủ futsal xuất sắc nhất năm, Trần Văn Vũ của Việt Nam “đấu” trực tiếp với Mohd Khairul Effendy B. Mohd Bahrin (Malaysia). AFF Awards được tổ chức 2 năm một lần nhằm vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc của bóng đá khu vực. Năm nay, giải thưởng này sẽ được tổ chức vào ngày 8/11 tại khách sạn Marriott Hà Nội.

Quang Hải đấu Chanathip ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast