Vượt mặt Ronaldo và Messi, Van Dijk xuất sắc nhất châu Âu

Trung vệ Virgil Van Dijk đã vượt qua hai siêu sao Ronaldo và Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua.

Trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League, UEFA cũng công bố các danh hiệu cá nhân cho các cầu thủ có những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải Champions League năm ngoái.

Ba ứng viên rút gọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2018-19 là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil Van Dijk. Trong số này, ngoài bộ đôi quen thuộc Ronaldo và Messi, Virgil Van Dijk thật sự đã có một mùa giải ấn tượng cùng Liverpool khi bước lên ngôi vô địch Champions League một cách thuyết phục.

Vượt mặt Ronaldo và Messi, Van Dijk xuất sắc nhất châu Âu

Van Dijk xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2018-19. (Ảnh: UEFA).

Thậm chí, giới chuyên môn còn đánh giá Virgil Van Dijk mới là người có khả năng cao đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất chứ không phải Messi hay Ronaldo. Cuối cùng, không có gì bất ngờ khi UEFA xướng tên trung vệ người Hà Lan trở thành cầu thủ hay nhất châu Âu mùa giải vừa qua với 305 điểm bầu chọn, bỏ xa Ronaldo (74 điểm) và Messi (207 điểm) . Anh cũng được bình chọn là hậu vệ hay nhất mùa giải.

Cùng với Van Dijk, người đồng đội của anh ở Liverpool là thủ thành Alisson nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất mùa giải. Trong khi đó, Messi nhận danh hiệu tiền đạo hay nhất với 12 bàn thắng ở Champions League mùa giải vừa qua.

Đồng đội mới của Messi ở Barca là Frenkie De Jong nhận giải tiền vệ xuất sắc nhất sau những gì anh đã thể hiện trong hành trình vào đến bán kết mùa giải năm ngoái của Ajax.

Vượt mặt Ronaldo và Messi, Van Dijk xuất sắc nhất châu Âu

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast