Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2019) và 30 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2019).

Dự lễ kỷ niệm có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở ngành, địa phương...

Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những trang sử vàng, những chiến công hiển hách của bộ đội biên phòng (BĐBP) trong những năm qua. Qua đó khẳng định: Cùng với sự phát triển của BĐBP cả nước, BĐBP Hà Tĩnh đã nỗ lực vươn lên để xứng đáng với truyền thống của lực lượng, của quê hương.

Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Suốt 60 năm qua, trong mọi hoàn cảnh, mọi thời kỳ, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng đã luôn đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo để vượt qua mọi gian khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trong 60 năm qua, BĐBP Hà Tĩnh đã được Ðảng và Nhà nước 2 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 4 đồn biên phòng và 22 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sỹ được tặng thưởng huân, huy chương, bằng khen các loại...

Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Thượng tá Võ Tiến Nghị - Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh báo cáo tại buổi lễ

Bên cạnh ôn lại chặng đường 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của BĐBP, lễ kỷ niệm cũng đánh giá sức lan tỏa, hiệu quả sau 30 năm thực hiện ngày Biên phòng toàn dân trên địa bàn Hà Tĩnh.

Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh đã luôn khắc tâm lời dạy của Bác để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Biết dựa vào dân, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và tổ chức cho nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng quê hương, đất nước.

Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích, chiến công của BĐBP Hà Tĩnh trong 60 năm qua, cũng như những kết quả đạt được trong 30 năm thực hiện ngày Biên phòng toàn dân.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị BĐBP Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng, không ngừng phấn đấu vươn lên để thực sự là đội quân chính trị tốt, công tác giỏi, chiến đấu mưu trí, luôn tuyệt đối trung thành, xứng đáng là lực lượng chuyên trách trên mặt trận bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tặng lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh với dòng chữ: “Đoàn kết - sáng tạo - mưu trí - dũng cảm - lập nhiều chiến công - hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Toàn lực lượng phải tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối của Ðảng và Nhà nước, làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh; thường xuyên theo dõi, chủ động nắm chắc tình hình từ xa, từ trước, không để bị động bất ngờ; phải dựa vào dân, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động quần chúng; tăng cường công tác đối ngoại biên phòng, nhất là đối với nước bạn Lào, với quan điểm “giúp bạn là giúp mình”.

Tranh thủ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ của cấp trên, phối hợp tốt với chính quyền các cấp; khai thác, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; đẩy mạnh tăng gia sản xuất, quan tâm chăm lo đời sống cho bộ đội, làm tốt chính sách hậu phương quân đội, kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ yên tâm gắn bó với vùng biên giới, hải đảo.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast