Arsene Wenger liệu có đến Barcelona?

Rất nhiều tin đồn đã dấy lên sau khi Arsenal bị loại khỏi Champions League và Barcelona thua Valladolid ở La Liga.

Tờ Telegraph khẳng định vào tháng Một năm 2014 rằng, HLV Arsene Wenger sẽ gia hạn hợp đồng mới thời hạn 3 năm với CLB, giúp Giáo sư nhận lương 8 triệu bảng/năm.

Một trong hai cổ đông lớn nhất, ông Ivan Gazidis cũng khẳng định khi đó rằng: “Arsene sẽ gia hạn hợp đồng với chúng tôi và vào thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo. Chúng tôi luôn ủng hộ Arsene…”. Thỏa thuận này đến sau khi CLB ký hợp đồng tài trợ áo đấu với Puma trị giá đến 150 triệu bảng trong 5 năm.

Tuy nhiên, ngay sau trận thua Valladolid 0-1 của Barcelona mà HLV Gerardo Martino thực hiện những quyết định xoay vòng cầu thủ rất khó hiểu, truyền thông Tây Ban Nha loan tin rằng Barcelona muốn chọn ông Wenger thay Martino, trước khi ông gia hạn hợp đồng với CLB Arsenal.

Tin đồn này khiến mới đây, Giáo sư đã phải lên tiếng thanh minh trên ESPN: “Tương lai của tôi là ở Arsenal”, ông nói. “Tôi chưa bao giờ mường tượng ra mình sẽ làm việc ở đâu khác. Chúng tôi chỉ có một việc lúc này là chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Từng bước một, hiếm ai đạt đến cột mốc dẫn đắt CLB nào đó 1000 trận… Ông ấy (Martino) đang có một đội ngũ tuyệt vời, với Cesc, Iniesta, Xavi, Busquets…”

Như Wenger nói, trận gặp Chelsea tại Premier League ngày 22/3 tới sẽ là trận thứ 1000 của Giáo sư với Arsenal. Ông Wenger, dẫn dắt Arsenal từ năm 1996, đã có gần 18 năm gắn bó với đội bóng. Ông đang đứng trước cơ hội chấm dứt gần 9 năm không danh hiệu của Arsenal khi Pháo thủ chỉ phải gặp các đối thủ rất yếu ở cúp FA, và đang đua tranh chức vô địch Premier League.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast