Xưng người nhà lãnh đạo tỉnh, lừa chiếm hơn 700 triệu

(Baohatinh.vn) - TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đoàn Thanh Tâm (SN 1958, thường trú tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đoàn Thanh Tâm khai báo tại phiên xử

Đối tượng Đoàn Thanh Tâm khai báo tại phiên xử

Theo cáo trạng, lợi dụng nhu cầu xin việc làm của người dân, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2007 đến tháng 8/2008, Tâm tự xưng là người nhà của một cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, quen biết rộng rãi nhiều quan chức, có khả năng xin được việc làm vào các cơ quan nhà nước cho những ai có nhu cầu.

Tin lời Tâm, người dân Hà Tĩnh và cả Nghệ An tìm đến nhờ xin việc cho người thân với các suất vào trường đại học, xin biên chế vào bệnh viện, nhờ chuyển công tác trường học, xin vào đài truyền hình… Sau đó, Tâm ra giá từ vài chục đến hàng trăm triệu cho một suất “biên chế”.

Nhận tiền xong, Tâm dùng để tiêu xài cá nhân mà không xin việc như đã hứa. Sau một thời gian, người thân của các nạn nhân đến đòi tiền nhưng không được nên làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Khi vụ việc vở lỡ, Tâm đã bỏ trốn vào miền Nam, đến tháng 7/2015, bị Công an Hà Tĩnh bắt giữ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với 23 phi vụ, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.

Xét thấy hành vi của bị cáo là bất chấp đạo lý, lừa đảo trên mồ hôi, công sức của người lao động, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phạt Tâm 13 năm tù, buộc bồi thường hơn 700 triệu đồng cho gia đình các bị hại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast