Ronaldo rực sáng giúp Juventus duy trì mạch bất bại từ đầu mùa

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 1 bàn, đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước chủ nhà Sassuolo ở vòng 23 Serie A diễn ra rạng sáng 11/2.

Tại vòng 23 Serie A, Juventus hành quân đến sân Mapei với mục tiêu giành trọn 3 điểm để duy trì khoảng cách an toàn với Napoli. Như thường lệ, Ronaldo có tên ở đội hình xuất phát, sát cánh cùng anh trên hàng công là bộ đôi Mario Mandzukic và Federico Bernardeschi.

Được đánh giá cao hơn, nhưng Juventus lại bất ngờ gặp khó khăn trước sự tự tin của đội chủ nhà. Khung thành của nhà ĐKVĐ Serie A liên tục chao đảo. Thủ môn Szczesny phải hoạt động khá vất vả để bảo toàn mành lưới cho đội khách trong những phút đầu tiên.

Sau quãng thời gian khởi đầu chuệch choạc, Juventus xốc lại đội hình và chỉ cần đến cơ hội thứ 2 để ghi bàn mở tỷ số. Tận dụng sai lầm của thủ môn đội chủ nhà, Ronaldo tung cú sút quyết đoán, bóng bật ra và Khedira đã băng vào đá bồi đưa Juventus vượt lên dẫn trước ở phút 23.

Ronaldo rực sáng giúp Juventus duy trì mạch bất bại từ đầu mùa

Bị đối thủ dồn ép, nhưng Juventus vẫn trụ vững và có câu trả lời bằng bàn mở tỷ số.

Thế trận giằng co được duy trì trong phần còn lại của hiệp một. Hàng thủ chắp vá của Juventus nhiều lần mắc sai lầm nhưng các cầu thủ tấn công của Sassuolo lại không thể tận dụng để ghi bàn gỡ hòa. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về Juventus.

Bước sang hiệp 2, HLV Allegri chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tục là những tình huống hãm thành được hàng công Bianconeri tạo ra. Phút 53, Ronaldo đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, siêu sao 35 tuổi cũng có cho mình bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 70. Từ quả đá phạt góc của Miralem Pjanic, CR7 băng vào đánh đầu hiểm hóc trong sự bất lực của hàng thủ đối phương.

Ronaldo rực sáng giúp Juventus duy trì mạch bất bại từ đầu mùa

Ronaldo ghi dấu ở cả 3 bàn thắng của Juventus.

Với pha lập công này, Ronaldo đã có bàn thắng thứ 20 trên mọi đấu trường cho Juventus. 13 mùa giải gần nhất trong sự nghiệp, siêu sao người Bồ Đào Nha đều đạt hiệu suất ghi từ 20 bàn trở lên.

Chưa dừng ở đó, Ronaldo còn ghi dấu với pha kiến tạo cho Emre Can dứt điểm chéo góc ấn định thắng lợi 3-0 cho nhà ĐKVĐ Serie A ở phút 86.

Với kết quả này, "Lão phu nhân" tiếp tục duy trì mạch bất bại từ đầu mùa tại Serie A, đồng thời giữ vững khoảng cách 11 điểm với Napoli trên bảng xếp hạng.

Ronaldo rực sáng giúp Juventus duy trì mạch bất bại từ đầu mùa

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Ronaldo rực sáng giúp Juventus duy trì mạch bất bại từ đầu mùa

Bảng xếp hạng Serie A.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast