Mỹ - Triều thảo luận không chính thức về tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ Cho Yoon-je ngày 8/1 cho biết Mỹ và Triều Tiên tiếp tục có các cuộc thảo luận qua các kênh không chính thức về việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Mỹ - Triều thảo luận không chính thức về tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP/TTXVN

Đại sứ Hàn Quốc đưa ra nhận định trên với các phóng viên, trong bối cảnh hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đều đã bày tỏ muốn gặp lại nhau để thúc đẩy thực hiện thỏa thuận hai bên đã nhất trí trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên diễn ra ngày 12/6/2018 tại Singapore.

Bản thân Tổng thống Trump mới đây tuyên bố địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lần hai có thể sẽ được công bố "trong tương lai không xa". Giới chức Mỹ cũng bày tỏ lạc quan rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ 2 sẽ sớm diễn ra.

Trong cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên vào tháng 6/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Triên Kim Jong-un đã nhất trí Triều Tiên thực hiện phi hạt nhân hóa hoàn toàn để đổi lại các đảm bảo an ninh từ Mỹ.

Tuy nhiên, từ sau cuộc gặp này, các cuộc đàm phán Mỹ - Triều rơi vào bế tắc do hai bên còn nhiều khác biệt liên quan đến việc diễn giải khái niệm "phi hạt nhân hóa", các biện pháp trừng phạt của Mỹ và tuyên bố chính thức kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast