Venezuela bác bỏ cáo buộc xâm nhập lãnh thổ Colombia

FANB của Venezuela lên tiếng bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc gần đây của Bộ Ngoại giao Colombia việc nhóm gồm 30 binh sỹ Venezuela xâm nhập vào lãnh thổ nước này ở tỉnh giáp biên giới Norte de Santander.

Venezuela bác bỏ cáo buộc xâm nhập lãnh thổ Colombia

Ngày 9/5, Lực lượng Vũ trang quốc gia Bolivar (FANB) của Venezuela đã lên tiếng bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc gần đây của Bộ Ngoại giao Colombia việc một nhóm gồm 30 binh sỹ Venezuela xâm nhập vào lãnh thổ nước này ở tỉnh giáp biên giới Norte de Santander.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Venezuela cho biết ngoài cáo buộc trên, FANB cũng bác bỏ những tuyên bố của Thiếu tướng Luis Fernando Navarro Jimenez, chỉ huy Lực lượng quân đội Colombia về sự có mặt của một số thành viên của nhóm vũ trang Quân đội giải phóng quốc gia (ELN) tại Venezuela.

FANB khẳng định những cáo buộc này của Bogota nhằm tìm cách đổ trách nhiệm cho Venezuela gây ra bạo lực và ảnh hưởng đến cuộc xung đột chính trị , xã hội và kinh tế diễn ra tại Colombia trong hơn 7 thập kỷ qua, đồng thời nhằm đưa ra những thông tin sai lệch, làm leo thang các hoạt động quân sự tại khu vực biên giới hai nước.

Tuyên bố nêu trên được FANB đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo việc áp dụng những biện pháp đặc biệt để bảo vệ an ninh tại khu vực biên giới giữa nước này và Colombia trước âm mưu khiêu khích của các nhóm vũ trang ở nước láng giềng này nhằm kích động bạo lực trong khu vực trên.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Venezuela cũng lên tiếng chỉ trích các hành động xâm lược công khai, có kế hoạch và tổ chức của Colombia và phe đối lập chống lại các thể chế và người dân Venezuela./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast