Dội "mưa" bàn thắng vào lưới Tottenham, M.C vươn lên đầu bảng

Điểm nhấn trong trận đấu này chính là tiền đạo người Argentina, Sergio Aguero khi anh ghi bàn thắng quan trọng mở tỉ số rồi phải rời sân vì chấn thương.

Dội "mưa" bàn thắng vào lưới Tottenham, M.C vươn lên đầu bảng ảnh 1

Phút thứ 15, nhận đường chuyền của David Silva, tiền đạo người Argentina đã có pha dứt điểm tinh tế, mở tỉ số trận đấu. Trong 45 phút đầu tiên, M.C là đội bóng chơi lấn lướt hơn trong đó Aguero chính là cầu thủ nguy hiểm nhất. Khi gần hết hiệp một, Sergio Aguero bị đau - có vẻ là một chấn thương cơ - và phải rời sân, nhường chỗ cho Jovetic.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào phút thứ 50 khi trọng tài rút thẻ đỏ đối với hậu vệ Danny Rose và cho M.C hưởng quả phạt 11m vì anh này đã làm phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, pha chiếu chậm cho thấy Rose đã đụng được vào bóng trước khi va chạm với Dzeko. Đứng trước chấm 11m, Yaya Toure bình tĩnh hạ gục thủ môn Lloris, nâng tỉ số lên 2-0.

Thua trước hai bàn, lại thiếu người, hàng thủ Tottenham lại bị xé toang chỉ hai phút sau đó. Lần này người dứt điểm cuối cùng là Dzeko, nâng tỉ số lên 3-0.

Trong tình thế rất khó khăn, Tottenham cố gắng ghi được bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-3 do công của Capoue từ quả phạt góc ở phút 59.

Bị thủng lưới, HLV Pellegrini liền tung hậu vệ Nastasic vào thay tiền vệ Yaya Toure. Đội hình của Man City chơi ổn định hơn. "Trật tự" được thiết lập trở lại sau đó không lâu, nhờ bàn thắng của Jovetic (59') và Kompany (89').

Có thể nói màn trình diễn của M.C trong trận này là cực kỳ thuyết phục. Riêng Aguero, đây là trận đấu thứ tám liên tiếp anh ghi bàn, còn Jovetic đã có lần đầu tiên lập công kể từ khi chuyển sang Anh thi đấu hồi mùa hè qua.

Thắng trận, M.C được 53 điểm sau 23 vòng đấu, vượt lên dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh, hơn Arsenal 1 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea bị West Ham cầm hòa 0-0 nên chỉ được 50 điểm, đứng thứ ba.

Theo Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast