23h00 ngày 9/10, Qatar - Việt Nam: Kiểm nghiệm năng lực

Trận giao hữu tối nay là cơ hội để ĐT Qatar và ĐT Việt Nam chọn ra những phương án nhân sự tối ưu cho vòng loại Asian Cup 2015. Vì thế, dù chuyện thắng thua không phải là điều quá quan trọng, nhưng cầu thủ hai đội đều sẽ vào sân với quyết tâm thể hiện mình tối đa.

Trọng Hoàng (trái) cũng như tất cả các đồng đội đều quyết tâm ghi điểm trong mắt BHL
Trọng Hoàng (trái) cũng như tất cả các đồng đội đều quyết tâm ghi điểm trong mắt BHL

Lộ diện bộ khung

Trong suốt thời gian tập luyện vừa qua tại Hà Nội, HLV Văn Sỹ đã phải nhận không ít những tin tức không tốt lành về tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam. Những tính toán về đội hình, lựa chọn bộ khung đá chính của ông đã ít nhất 2 lần phải thay đổi do những chấn thương của Tấn Tài, Văn Phong và Hồng Sơn.

Phải đến trước trận đấu với Qatar, những cá nhân lọt vào “mắt xanh” của HLV Văn Sỹ sau thời gian tập luyện vừa qua mới dần được hé lộ. Theo đó, ĐT Việt Nam gần như sẽ ra sân với bộ khung gồm thủ môn Thanh Bình, bộ tứ vệ Văn Hoàn - Gia Từ - Phước Vĩnh - Văn Nhiên, các tiền vệ Thành Lương, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Trọng Hoàng, Quốc Anh và vị trí tiền đạo cắm sẽ tạm thời được giao cho Anh Đức.

Không khó để lý giải cho những lựa chọn kể trên bởi mỗi vị trí đều là những gương mặt đã “tung hoành” ở V-League và không hề xa lạ với NHM. Đặc biệt là ở tuyến tiền vệ, 5 gương mặt được dự định “thử lửa” trước Qatar đều đã và đang là những nhà vô địch V-League trong màu áo các CLB HN.T&T, SLNA, SHB.ĐN. Trong khi đó, mũi nhọn Anh Đức cũng là một trong số những tiền đạo tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Qatar đón "hung thần" trở lại

Trước trận đấu hôm nay, đội chủ nhà đón chào sự trở lại của chân sút gốc Uruguay - Sebastian Soria, người từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong trận hòa 1-1 giữa hai đội tại vòng bảng Asian Cup 2007. Sự trở lại của tiền đạo này được hy vọng sẽ giúp Qatar cải thiện hiệu suất ghi bàn để tăng tốc tại vòng loại Asian Cup 2015.

Tuy nhiên, do vừa trải qua thời gian dài điều trị chấn thương nên thể lực của Soria chưa thực sự đảm bảo. Thậm chí, tiền đạo này còn được đặc cách tới tập trung cùng các đồng đội muộn 1 ngày (7/10) để có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Phát biểu trước giới truyền thông Qatar, HLV Fahad Thani khẳng định sẽ trao cho Soria nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công như các đời HLV trước. Chắc chắn, mục tiêu của chân sút này trong trận đấu với ĐT Việt Nam là ghi bàn để tìm lại sự tự tin như anh từng có ở thời đỉnh cao phong độ (thời điểm dự Asian Cup 2007).

Dự đoán: 2 - 1

Trung Dũng

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast