Có hay không hành vi "dằn mặt " đối thủ của nhà xe Châu Tịnh ở Nghi Xuân?

(Baohatinh.vn) - Chỉ vì mâu thuẫn trong kinh doanh vận tải hành khách, anh Đặng Duy Đông (SN 1980, trú tại TDP 3, thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bị một số đối tượng hành hung, gây thương tích.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13/5, Đặng Duy Đông lái chiếc xe giường nằm BKS 38B 01294 đến đón khách ở xã Xuân Song đi Hà Nội. Lúc quay về theo tuyến Tỉnh lộ 22/12, đến địa bàn xã Xuân Hoa, bị 1 chiếc xe 24 chỗ chặn đầu và “mời” xuống xe. 2 bên lời qua tiếng lại, nhóm người trên xe kia đã xông vào hành hung anh Đông. Hậu quả khiến anh Đông bị đa chấn thương vùng mặt, phải điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.

Có hay không hành vi dằn mặt đối thủ của nhà xe Châu Tịnh ở Nghi Xuân?

Vết thương ở mắt anh Đặng Duy Đông khi bị đánh.

Nhận thấy trong nhóm người đánh mình có Nguyễn Xuân Quý là con trai của Doanh nghiệp vận tải hành khách Châu Tịnh (đóng trên địa bàn xã Xuân Hoa), anh Đông đã gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng. Theo anh Đông, vụ việc xô xát này không phải do mâu thuẫn cá nhân mà là cạnh tranh trong hoạt động vận tải hành khách. Nhà xe Châu Tịnh đánh “dằn mặt”, buộc anh không được đón, vận chuyển khách trên địa bàn này.

Thậm chí, sau khi sự việc xảy ra, có nhiều cuộc điện thoại gọi đến đe dọa, nhận là “bảo kê” cho nhà xe Châu Tịnh và cấm anh Đông tiếp tục “lấn sân” - đón khách trên tuyến đường này. “Họ lấy tư cách gì mà đòi chiếm hết thị trường vận tải hành khách tại Nghi Xuân. Không lẽ, những nhà xe như chúng tôi phải “chạy xe không” đi Hà Nội. Đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ, có câu trả lời thỏa đáng để chúng tôi yên tâm hoạt động kinh doanh” – anh Đông tỏ thái độ bức xúc.

Có hay không hành vi dằn mặt đối thủ của nhà xe Châu Tịnh ở Nghi Xuân?

Anh Đặng Duy Đông (bên phải) trình bày sự việc với phóng viên

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Nhận được đơn thư khiếu nại của anh Đặng Duy Đông, chúng tôi đã mời 2 gia đình lên làm việc. Tại cơ quan công an, Nguyễn Xuân Quý đã thừa nhận hành vi hành hung, gây thương tích cho anh Đông. Tuy nhiên, Quý không công nhận là do mâu thuẫn trong hoạt động kinh doanh vận tải mà chỉ cho rằng, bức xúc trước thái độ, lời nói của anh Đông nên xô xát, đánh nhau.

Tại cuộc làm việc này, Nguyễn Xuân Quý đã nhận lỗi và bồi thường thiệt hại cho anh Đặng Duy Đông 2,5 triệu đồng. 2 bên cam kết thực hiện cạnh tranh lành mạnh và hoạt động kinh doanh vận tải đúng theo quy định pháp luật. Riêng về hành vi đánh người của Quý, vì chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên Công an huyện đang lập hồ sơ, xử lý hành chính.

“Nếu còn tái phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý. Điều cần nhất là điều chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn đi vào quy củ, các DN cạnh tranh lành mạnh, nhân văn, nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi của người dân khi tham gia dịch vụ này” - Thượng tá Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh.

Được biết, toàn huyện Nghi Xuân có 14 đầu xe khách chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội. Trong đó, DN Châu Tịnh có 4 chiếc xe hoạt động từ lâu. Trước đây, Đặng Duy Đông là lái xe của DN này. Cách đây hơn 1 năm, Đông “ra riêng”, mua xe kinh doanh độc lập.

Phải chăng, DN Châu Tịnh muốn độc chiếm thị trường và có hành vi “dằn mặt” đối thủ khi bị chia mất thị phần?. Vì là nhà xe lâu năm, DN Châu Tịnh muốn quản lý mọi hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn huyện Nghi Xuân?. Những câu hỏi này là có cơ sở khi cách đây 2 năm, nhà xe Châu Tịnh cũng đã từng có hành vi xô xát, cản trở, đánh nhau với 1 nhà xe thuộc tỉnh Nghệ An khi hoạt động trên địa bàn Nghi Xuân.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast