Phụ nữ Kỳ Anh đoàn kết, năng động, sáng tạo phát huy thế mạnh giới nữ

(Baohatinh.vn) - Phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, các thế hệ phụ nữ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã có những đóng góp to lớn vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững QP-AN của địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022) và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng 15/10, Hội LHPN huyện Kỳ Anh tổ chức gặp mặt, tọa đàm cán bộ nữ lãnh đạo quản lý các cấp, cán bộ hội qua các thời kỳ.

Phụ nữ Kỳ Anh đoàn kết, năng động, sáng tạo phát huy thế mạnh giới nữ

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, tọa đàm cán bộ nữ lãnh đạo quản lý các cấp, cán bộ hội qua các thời kỳ.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại sự ra đời, phát triển của Hội LHPN Việt Nam. Ngay sau khi Đảng ra đời, Đảng đã thành lập ra đoàn thể phụ nữ với các tên gọi khác nhau và đến năm 1946 chính thức đổi tên thành Hội LHPN Việt Nam. Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ IV vào tháng 6/1976 đã thống nhất lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Phụ nữ Kỳ Anh đoàn kết, năng động, sáng tạo phát huy thế mạnh giới nữ

Chủ tịch Hội LHPN huyện Kỳ Anh Phạm Thị Hương đọc diễn văn kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Ra đời và trưởng thành cùng Hội LHPN cả nước, Hội LHPN huyện Kỳ Anh luôn phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, bám sát nhiệm vụ của cấp ủy, hội cấp trên, vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể của từng thời kỳ, các thế hệ phụ nữ huyện đã có những đóng góp to lớn vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững QP-AN của địa phương.

Theo đó, các cấp hội phụ nữ đã đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; các nhiệm vụ được triển khai linh hoạt, sáng tạo và được lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể; tăng cường công tác phối hợp; vận động xã hội hóa.

Phụ nữ Kỳ Anh đoàn kết, năng động, sáng tạo phát huy thế mạnh giới nữ

Đội dân vũ của xã Kỳ Khang tham gia tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022) và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/20/2022).

Thời gian qua, Hội LHPN huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua như: “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; “Xây dựng gia đình hạnh phúc”; “ Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp”; “Nhà sạch, vườn đẹp” “cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ”…

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch chung sức xây dựng nông thôn mới”, các cấp hội đã có nhiều cách làm sáng tạo, sát thực tiễn, đạt được những thành tích nổi bật cả về số lượng và chất lượng. Đã có gần 200 công trình, phần việc trị giá trên 3,5 tỷ đồng chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, góp phần cùng cấp ủy chính quyền xây dựng 20/20 xã đạt nông thôn mới, 108 khu dân cư kiểu mẫu.

Phụ nữ Kỳ Anh đoàn kết, năng động, sáng tạo phát huy thế mạnh giới nữ

Các khách mời tham dự tọa đàm nêu lên sự khó khăn, kinh nghiệm khi nữ làm lãnh đạo, cán bộ đoàn thể; kinh nghiệm sắp xếp công việc trong gia đình để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; kinh nghiệm lãnh đạo hội, xây dựng và phát triển các phong trào...

Đến nay, các cấp hội quản lý trên 220 tỷ đồng, cho 21.200 lượt thành viên vay vốn; hỗ trợ 150 mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng; 135 THT, 30 HTX do phụ nữ sáng lập và quản lý; huy động nguồn lực làm 17 mái ấm tình thương, giúp 1.150 phụ nữ nghèo, cận nghèo vươn lên ổn định cuộc sống…

Công tác cán bộ nữ đã được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, đội ngũ cán bộ nữ huyện nhà đã có bước trưởng thành có chuyển biến tích cực cả về số lượng lẫn chất lượng. Hiện nay, có 5/37 nữ cấp ủy huyện, chiếm 13,51%; 1/12 ủy viên BTV Huyện ủy, chiếm 8,33%; 10/39 nữ đại biểu HĐND huyện, chiếm 26,4%; 27,06 % nữ đại biểu HĐND cấp xã; 38 đồng chí nữ là bí thư chi bộ, thôn trưởng; 11/20 xã có cán bộ lãnh đạo chủ chốt là nữ; có 2.780/5.715 đảng viên là nữ, chiếm tỷ lệ 48,6%.

Phụ nữ Kỳ Anh đoàn kết, năng động, sáng tạo phát huy thế mạnh giới nữ

Dịp này, BTV Huyện ủy Kỳ Anh đã trao lẵng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện.

Với những kết quả đó, thời gian qua, Hội LHPN huyện Kỳ Anh đã vinh dự được tặng Huân chương lao động hạng Nhì; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phụ nữ Kỳ Anh đoàn kết, năng động, sáng tạo phát huy thế mạnh giới nữ

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Hồ Huy Thành chúc mừng những kế quả đã đạt được và nhấn mạnh một số nhiệm vụ công tác Hội LHPN trong thời gian tới

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Hồ Huy Thành đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo Hội LHPN huyện qua các thời kỳ, cùng toàn thể các chị em phụ nữ. Bí thư huyện uỷ nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp hội cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới; làm tốt công tác tham mưu thực hiện chính sách, các chương trình, đề án về bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ.

Tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới về công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển KT-XH và hội nhập quốc tế.

Hội LHPN phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, phát huy thế mạnh của phụ nữ trên địa bàn. Trên cơ sở bám sát các nhiệm vụ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và của tổ chức hội các cấp; tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, tạo đột phá trong các chương trình, hoạt động hướng tới chăm lo quyền lợi chính đáng của hội viên, phụ nữ; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật; xây dựng lối sống văn hóa, chuẩn mực đạo đức của phụ nữ trong thời đại mới...

Cũng trong sáng nay, tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh tổ chức triển khai thí điểm mô hình phân loại triệt để rác thải sinh hoạt tại nguồn theo cách làm mới.

Phụ nữ Kỳ Anh đoàn kết, năng động, sáng tạo phát huy thế mạnh giới nữ

Phân loại triệt để rác thải sinh hoạt tại nguồn theo cách làm mới, sáng 15/10, xe màu vàng chở rác khó phân hủy ở xã Kỳ Phú

Với hình thức phân loại rác hữu cơ, rác khó phân hủy vào 2 túi chuyên dụng khác nhau. Đồng thời thay đổi cách thức tổ chức thu gom, vận chuyển là sẽ sử dụng 2 xe chuyên dụng: 1 xe để chở rác hữu cơ, 1 xe để chở rác khó phân hủy.

Sau đó sẽ xử lý rác thải sinh hoạt rác hữu cơ được chở đến điểm xử lý tập trung để xử lý thành phân bón hữu cơ; rác khó phân hủy được chở đến Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Kỳ Tân. Trước mắt, huyện Kỳ Anh thực hiện thí điểm tại 3 xã: Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3

Chủ đề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast