Cục thuế Hà Tĩnh phấn đấu thu ngân sách 2018 vượt 100 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ tiêu được Cục thuế Hà Tĩnh nêu tại hội nghị báo cáo công tác thuế 9 tháng năm 2018 và kết quả thực hiện Luật Quản lý thuế, diễn ra vào chiều nay (12/10).

Cục thuế Hà Tĩnh phấn đấu thu ngân sách 2018 vượt 100 tỷ đồng

9 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nội địa trên địa bàn toàn tỉnh đạt 4.474 tỷ đồng (tiền sử dụng đất 1.037 tỷ đồng, thuế phí 3.437 tỷ đồng), đạt 75% kế hoạch năm tỉnh giao, tăng 11% so với cùng kỳ. Nếu không kể tiền sử dụng đất, tổng thu ngân sách từ thuế phí đạt 3.436 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

Cục thuế Hà Tĩnh phấn đấu thu ngân sách 2018 vượt 100 tỷ đồng

Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long báo cáo công tác thu thuế 9 tháng đầu năm

Có được kết quả trên là nhờ ngay từ đầu năm, Cục Thuế Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, chỉ đạo các đơn vị trong ngành phấn đấu thu đạt và vượt dự toán.

Đặc biệt, nhờ làm tốt quản lý và thu nợ thuế nên 9 tháng năm 2018, Cục thuế Hà Tĩnh đã thu về cho ngân sách trên 1.035 tỷ đồng tiền nợ thuế, góp phần tăng thu ngân sách và làm cho tỷ lệ nợ thuế của Hà Tĩnh luôn ở mức thấp hơn mức cho phép (dưới 5%).

Cục thuế Hà Tĩnh phấn đấu thu ngân sách 2018 vượt 100 tỷ đồng

Cục thuế Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người nộp thuế để tạo nguồn thu ngân sách

Về kết quả thực hiện Luật Quản lý Thuế, từ khi được Quốc hội thông qua (29/11/2006) đến nay, Luật đã tạo khung pháp lý cơ bản, đồng bộ với các luật thuế và thông lệ quốc tế, tạo điều kiện cho công tác quản lý thuế thay đổi phương thức quản lý theo cơ chế người nộp thuế tự tính, tự khai, tự nộp thuế và tự chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Luật Quản lý Thuế đã phát huy được sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của cả hệ thống chính trị trong công tác thuế. Đây là bước tiến quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để ngành thuế thực hiện nhiệm vụ thu đúng, thu đủ.

Cục thuế Hà Tĩnh phấn đấu thu ngân sách 2018 vượt 100 tỷ đồng

Trưởng ban Kinh tế ngân sách - HĐND tỉnh Trần Viết Hậu: "Cục thuế cần chỉ đạo quyết liệt các địa bàn thị xã Kỳ Anh, Hương Khê, Vũ Quang vì số thu của các đơn vị này còn đạt thấp".

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau phân tích, bàn giải pháp để công tác thu thuế 3 tháng còn lại của năm 2018 đạt hiệu quả cao nhất. Nhiều ý kiến đề xuất Cục thuế Hà Tĩnh phải quyết liệt chỉ đạo ở những địa bàn thu đạt thấp, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Quản lý Thuế...

Cục thuế Hà Tĩnh phấn đấu thu ngân sách 2018 vượt 100 tỷ đồng

Cục thuế Hà Tĩnh Đinh Nho Hậu: “Nguồn thu chiếm 70% từ doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong tổng số doanh nghiệp được cấp phép trên địa bàn, chỉ có 30% doanh nghiệp là có đóng nộp thuế”

Tại hội nghị, Cục thuế Hà Tĩnh đề ra chỉ tiêu phấn đấu thu ngân sách nội địa năm 2018 đạt 6.100 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch Bộ Tài chính giao, bằng 102% kế hoạch HĐND tỉnh giao (vượt 100 tỷ đồng chỉ tiêu HĐND tỉnh giao).

Để phấn đấu thu đạt 6.100 tỷ đồng, Cục thuế Hà Tĩnh đề nghị chính quyền các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo phát triển kinh tế, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án đã khởi công và các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh để tạo ra nhiều nguồn thu ngân sách.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast