Thêm một ngày nắng nóng ở Hà Tĩnh, dự báo kéo dài đến 15/8

(Baohatinh.vn) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hôm nay (10/8), khu vực Hà Tĩnh có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C.

Thêm một ngày nắng nóng ở Hà Tĩnh, dự báo kéo dài đến 15/8

Do ảnh hưởng rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 23 - 25 vĩ độ Bắc kết hợp với hoạt động của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (10/8), khu vực Hà Tĩnh có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm thấp nhất dao động 50 - 60%. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 18 giờ.

Cảnh báo, đợt nắng nóng này kéo dài đến ngày 15/8, sau đó có xu hướng suy giảm.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên có nguy cơ cao xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nguy cơ cao cháy rừng, đặc biệt là khu vực miền núi.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày hôm qua (9/8), toàn tỉnh có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 37 - 38,9 độ C; độ ẩm thấp nhất ngày 49 - 56%.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast