Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng để có điểm trên sân Thống Nhất

(Baohatinh.vn) - Vào lúc 19h15 hôm nay (20/7), trên sân vận động Thống Nhất sẽ diễn ra cuộc thư hùng giữa đội chủ nhà CLB TP HCM và các vị khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội bóng núi Hồng đã chuẩn bị mọi mặt để có được kết quả cao nhất.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng để có điểm trên sân Thống Nhất

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có buổi tập nhẹ làm quen sân Thống Nhất vào chiều hôm qua 19/7. Ảnh: Thanh Hải

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hành quân tới sân Thống Nhất với hành trang là 8 điểm sau 7 trận đã đấu, xếp vị trị thứ 9 trên BXH Night Wolf V.League 1-2022. Sau hai chiến thắng đầy cảm xúc trước các ông lớn Viettel FC và Becamex Bình Dương, đội bóng núi Hồng đã sớm kết thúc “tuần trăng mật” khi phải nhận thất bại tối thiểu với tỉ số 1-0 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu vừa qua.

Tất nhiên, thất bại là chuyện bình thường trên sân cỏ và trận thua nói trên góp phần giúp các học trò HLV Nguyễn Thành Công “giữ đôi chân trên mặt đất” sau chuỗi trận thăng hoa, để tập trung và quyết tâm hơn cho chặng đường còn lại của V.League 2022.

Chiều ngày 19/7, HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò đã có buổi tập nhẹ làm quen sân Thống Nhất. Cả đội đang rất quyết tâm và khát khao thi đấu để hướng tới kết quả cao nhất trong trận chiến tới đây.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng để có điểm trên sân Thống Nhất

Các cầu thủ đội bóng núi Hồng chỉ triển khai bài tập nhẹ, chủ yếu để làm quen sân và duy trì thể lực. Ảnh: Thanh Hải

Phía đối diện, đội chủ nhà CLB TP HCM đang trải qua chuỗi ngày không yên ả khi vừa phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp, đồng thời rơi xuống vị trí thứ 11, chỉ xếp trên 2 đội chót bảng là Nam Định và Sài Gòn trên BXH. Trong khi hàng thủ lỏng lẻo với 5 bàn thua sau 6 trận đã đấu, hàng công cũng chẳng khá hơn khi chỉ mới ghi được 2 bàn thắng.

CLB TP HCM tiếp đón đội khách đến từ Hà Tĩnh với ngổn ngang những lo âu trước tình cảnh “công cùn thủ phá”. Đội bóng của thành phố mang tên Bác đang rất muốn giành một chiến thắng để cải thiện thứ hạng khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, đồng thời vực dậy tâm lý sau quãng trận thi đấu bết bát vừa qua.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng để có điểm trên sân Thống Nhất

Xuân Hùng sẽ là sự lựa chọn của HLV Nguyễn Thành Công ở vị trí hậu vệ cánh trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất lần này. Ảnh: Thanh Hải

Đội hình hiện tại của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có sự kết hợp của những nhân tố trẻ trung như: Văn Công, Văn Huy, Trung Học với những cầu thủ kinh nghiệm như: Quách Tân, Janclesio hay Xuân Hùng đã tạo ra một tập thể đầy sức sống nhưng không kém phần lọc lõi.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thể hiện lối chơi rất “quái” và khả năng phản công của họ là thật sự đáng gờm. Trước các đối thủ mạnh hơn mình, đội bóng núi Hồng sẵn sàng chịu trận, nhường quyền kiểm soát để chờ đợi cơ hội. Họ xây dựng chủ trương ấy dựa trên cơ sở một hàng thủ chơi rất kỷ luật và tỉnh táo, được chỉ huy bởi gã “khổng lồ” người Brazil Janclesio.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng để có điểm trên sân Thống Nhất

Cổ động viên Hà Tĩnh trên sân Vinh trong trận gặp SLNA ngày 15/7. (Ảnh HLHT)

Hàng thủ chắc chắn ấy sẽ khiến những Hoàng Vũ Samson, Hồ Tuấn Tài hay Lâm Ti Phông bên phía CLB TP HCM phải gặp nhiều khó khăn trong nhiệm vụ tìm lối vào khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn. Hơn thế, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn rất biết cách làm cho đối thủ của họ bất ngờ khi tích cực thay đổi, đa dạng hóa lối chơi và sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ khi cần thiết.

Vẫn với những cầu thủ ấy nhưng HLV Nguyễn Thành Công đã thay đổi cơ bản triết lý bóng đá phòng thủ một cách mềm mại hơn dựa trên hệ thống cấu trúc có tính chặt chẽ, các cầu thủ nhanh chóng chuyển trạng thái từ công sang thủ, từ thủ sang công một cách linh hoạt.

Trong trận đấu tới đây, nhiều khả năng chiến lược gia người Nghệ An sẽ vẫn giữ nguyên bộ khung cầu thủ đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Hàng phòng ngự với cặp trung vệ Janclesio và Đào Văn Nam đang tỏ rõ sự ăn ý khi phối hợp và bọc lót với nhau rất tốt trong những tình huống phòng ngự. Hậu vệ cánh Xuân Hùng là sự lựa chọn ưu tiên khi thể hiện sự cân bằng cả trong mặt trận tấn công lẫn phòng thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng để có điểm trên sân Thống Nhất

Trung vệ Janclecsio ngày càng thể hiện phong độ thi đấu chắc chắn nơi hàng thủ của đội bóng núi Hồng. Ảnh: Thanh Hải

Ở hàng tiền vệ, công thức Văn Công cộng với một cầu thủ mạnh mẽ về thể lực và khả năng pressing vẫn đang phát huy hiệu quả rất tốt. Đối đầu với một hàng tiền vệ cơ động của CLB TP HCM, Văn Công cần một người chia lửa có sức trẻ và nhiệt huyết như Trung Học hay Xuân Toàn.

Nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng sẽ được dành cho “tam tấu” trên hàng công gồm Quách Tân, Văn Hiệp và Paollo Madeira. Bộ ba nói trên là những cái tên quen thuộc mà HLV Nguyễn Thành Công sử dụng trong đội hình ra sân của đội bóng núi Hồng tại đấu trường V.League. Sự cơ động của bộ đôi tiền đạo cánh bổ trợ rất tốt cho tiền đạo người Brazil, giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở nên nguy hiểm hơn ở những tình huống phản công.

Trước một chủ nhà đang rất “khát điểm”, HLV Nguyễn Thành Công cần cẩn trọng trong những toan tính để làm giảm khả năng áp đặt thế trận của đội khách, đồng thời thi triển lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Các cổ động viên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang rất mong chờ đội bóng của họ thể hiện thể hiện lối chơi thuyết phục như những trận đấu đã qua. Và đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công cũng đã sẵn sàng để hiện thực hóa mục tiêu đó.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast