“Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”

(Baohatinh.vn) - Đó là chủ đề hội thảo trực tuyến toàn quốc do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Đồng Lý luận Trung ương tổ chức vào sáng nay (16/1), nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”

Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: internet)

Chủ trì hội thảo có: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương Phùng Hữu Phú; Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Hà.

Cùng dự hội thảo có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành ủy trên cả nước.

Dự hội thảo tại điểm cầu Hà Tĩnh có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

“Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”

Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Hà Tĩnh

Khai mạc hội thảo, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực, nhưng cũng còn nhiều vấn đề phức tạp, nhạn chế, yếu kém, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cần tập trung giải quyết, khắc phục để xây dựng, chỉnh đốn Đảng ta trong sạch, vững mạnh, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững hơn nữa.

Nhấn mạnh năm 2020 có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, đồng chí Trần Quốc Vượng cho biết, Ban Bí thư đã có chủ trương và chỉ đạo tổ chức lễ kỷ niệm cấp quốc gia, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân… Hội thảo khoa học cấp quốc gia được tổ chức hôm nay là một trong những hoạt động trọng tâm, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, ôn lại quá trình hình thành, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định đây là dịp để chúng ta ôn lại những khó khăn gian khổ, hy sinh cũng như những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng; đúc kết những kinh nghiệm quý báu và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

“Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”

Đại biểu tham dự điểm cầu Hà Tĩnh

Tại hội thảo, đã có 6 tham luận được trình bày. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn nhận được hơn 60 tham luận của các nhà khoa học, đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các tham luận đã khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một tất yếu của lịch sử, đáp ứng yêu cầu giành độc lập dân tộc và phát triển đất nước; sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Tham luận cũng làm rõ thêm những thành tựu của cách mạng Việt Nam, đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định công tác xây dựng Đảng là then chốt, có ý nghĩa quyết định đến thành công của cách mạng Việt Nam. Các tham luận cũng đề xuất những định hướng, giải pháp nhằm phát triển đất nước bền vững và xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ cách mạng mới.

“Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”

Toàn cảnh điểm cầu Hà Tĩnh

Bế mạc hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá: Mỗi tham luận là một công trình nghiên cứu độc lập, phản ánh toàn diện, đầy đủ và sâu sắc về lịch sử vẻ vang của Đảng ta và vai trò lãnh đạo của Đảng suốt 90 năm qua.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, đây là hoạt động có ý nghĩa vô cùng thiết thực, là dịp để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, cùng với vai trò, công lao của bao thế hệ lãnh đạo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tấm gương của các thế hệ đi trước là viên ngọc sáng ngời khích lệ tinh thần yêu nước cho mọi tầng lớp nhân dân và đặc biệt là thế hệ trẻ mai sau.

Chủ đề 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast